Thi viết về "Người chiến sỹ Công an được dân tin, dân yêu" trên sóng phát thanh

Thứ Sáu, 11/05/2007, 08:19

Ngày 10/5, Cục Công tác chính trị thuộc Tổng cục XDLL - CAND (Bộ Công an) đã tổ chức cuộc họp, triển khai cuộc thi viết gương người tốt, việc tốt với chủ đề "Người chiến sỹ Công an được dân tin, dân yêu" trên Đài Phát thanh trong 2 năm 2007-2008.

Đại tá, Tiến sỹ Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị, Tổng cục XDLL - CAND, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Đây là một trong những hoạt động của lực lượng CAND, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", tiến tới kỷ niệm 60 năm CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2008); xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; đồng thời tăng cường mối quan hệ phối hợp, công tác giữa cộng tác viên với Ban Biên tập phát thanh "Vì An ninh Tổ quốc".

Đối tượng tham dự là các nhà văn, nhà báo, cộng tác viên trong và ngoài lực lượng Công an. Mỗi tác phẩm dự thi có độ dài từ 1.000 từ tới 1.500 từ thuộc thể loại "Người tốt, việc tốt"; ưu tiên những tác phẩm có tính thời sự và đặc điểm truyền thanh cao.

Nội dung của các tác phẩm dự thi cần tập trung ngợi ca tinh thần mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong cuộc đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, bảo vệ tài sản Nhà nước, tính mạng, tài sản của nhân dân... của cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy; lực lượng Công an xã và lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp...

Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải vào tháng 8/2008, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập CAND.

Để cuộc thi thu hút được đông đảo người tham gia, Ban Tổ chức đã gửi công văn thông báo về việc phát động cuộc thi nêu trên tới một số Vụ, Cục thuộc Bộ Công an; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố; Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố...

Tác phẩm dự thi xin gửi về Ban Biên tập Phát thanh "Vì An ninh Tổ quốc", 20 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm từ 1/5/2007 đến hết ngày 30/6/2008.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao 24 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất

A.H.
.
.