Thanh niên Công an trích lương bảo trợ bé gái bị bắt cóc

Thứ Bảy, 07/05/2016, 15:55
Ngày 7-5, nguồn tin từ Công an huyện Tương Dương cho biết, cháu Moong Thị Tân Mão (4 tuổi, trú bản Na Bè, Xá Lượng, Tương Dương) – nạn nhân bị bắt cóc bán sang Trung Quốc vừa được Công an huyện Tương Dương giải cứu và trao trả cho gia đình vào ngày 6-5 nay được tổ chức Đoàn thanh niên của đơn vị bảo trợ.

Như CAND Online đưa tin, cháu Tân Mão có hoàn cảnh cực kỳ đáng thương. Vừa mới lớn lên thì cháu phải xa người mẹ yêu thương của mình. Bố lấy vợ mới làm ăn xa nên không có điều kiện quan tâm, chăm sóc con gái.

Hàng ngày cháu chỉ chơi quẩn quanh trong làng bản, lợi dụng cơ hội đó  chiều ngày 15-4, cháu Tân Mão đã bị kẻ xấu bắt cóc, bán sang Trung Quốc làm con nuôi của một gia đình hiếm muộn. Sau 20 ngày cháu Tân Mão được Công an huyện Tương Dương giải cứu và trao trả cho gia đình.

Để giúp cháu Moong Thị Tân Mão sớm ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an huyện Tương Dương đã quyết định bảo trợ cho cháu.

Hình ảnh cháu Tân Mão mới được giải thoát trở về gia đình.

Trước mắt, các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn sẽ trích một phần lương để hỗ trợ người giám hộ (ông Cụt Văn Sơn, dượng của Tân Mão) chăm sóc, nuôi dưỡng cháu.

Với 10 nghìn đồng mỗi người/tháng, Chi đoàn sẽ hỗ trợ cháu khoảng hơn 800 nghìn đồng. Số tiền này không lớn nhưng sẽ giúp người thân trang trải các khoản chi tiêu cần thiết cho cháu Tân Mão.

Minh Hường
.
.