Công an tỉnh Thái Bình:

Tặng gần 50 đầu sách cho "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương

Thứ Năm, 18/04/2019, 15:12
Với mong muốn có thể nhân lên nhiều đầu sách cho "Không gian đọc Niềm tin" và đặc biệt là cảm phục trước nghị lực vươn lên của Nguyễn Thị Lan Hương, trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm và tặng gần 50 đầu sách.


Nguyễn Thị Lan Hương (sinh năm 1994) không may bị căn bệnh bại não bẩm sinh, khiến Hương liệt cả tay, chân ngay từ khi sinh ra. Ngoài việc không thể đi lại được, việc nói của Hương cũng gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng dây thần kinh. 

Thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác, Hương không thể chơi đùa cùng bạn bè và cũng chưa từng một ngày được đến lớp…Vốn thích đọc sách nên Hương đã cùng em trai tự mày mò tìm hiểu từ bảng chữ cái đến cách đánh vần, dần dần Hương cũng biết đọc. 

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm và tặng gần 50 đầu sách.

Từ cảm hứng yêu sách, muốn mọi người cũng trân trọng và yêu sách như mình, năm 2015, sau bao gian khó, "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương được chính thức khai trương. 

Căn nhà của gia đình Hương dù chật chội nhưng Hương vẫn dành một góc để kê các giá sách. Những quyển sách được mẹ Hương chia thành từng ô, từng lĩnh vực ngăn nắp, thuận tiện cho việc tra cứu, tìm sách của bạn đọc. 

"Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương.

Vào mùa hè, Không gian đọc của Hương mở 3 ngày/tuần phục vụ các bạn đọc đến tham quan, đọc và mượn sách miễn phí, trong đó chủ yếu là các bạn học sinh. Đến nay, không gian đọc đã có trên 1.500 đầu sách từ truyện, tiểu thuyết đến sách tham khảo, sách ngoại ngữ phục vụ đa dạng các đối tượng. 

Từ khi có thư viện nhỏ này, cuộc sống của Hương có nhiều thú vị hơn vì em được chia sẻ và gặp gỡ nhiều bạn bè. Sau khi đọc mỗi cuốn truyện hay, Hương thường tóm tắt lại và chia sẻ trên mạng xã hội, từ đó thu hút các bạn cùng đọc sách, nâng cao hiểu biết.

Nhân kỷ niệm ngày Sách Việt Nam (21/4), Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đã quyên góp các đầu sách để trao tặng cho "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương với mong muốn Không gian đọc sẽ có thêm được nhiều đầu sách và nhiều độc giả là các bạn nhỏ biết đến sách và yêu sách như Hương.

PV
.
.