Tổng Cục Chính trị - Bộ Công an:

Thăm, tặng quà cho bệnh nhân diện chính sách nhân ngày 27/7

Thứ Sáu, 24/07/2015, 18:37
Chiều 24/7, thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị, Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác đã tới thăm hỏi và tặng quà cho 17 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (BV) 30/4  Bộ Công an, nhân ngày 27/7. Đó là những đồng chí lão thành Cách mạng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với Cách mạng đang điều trị tại đây, với mỗi phần quà là 2 triệu đồng. Đoàn công tác Tổng cục Chính trị cũng tặng quà cho tập thể CBCS và y, bác sĩ BV 30-4 số tiền là 50 triệu đồng.

Báo cáo với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, Giám đốc BV cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, BV 30/4 tiếp tục đạt được nhiều thành tích trong hoạt động khám chữa bệnh. Trong đó, khám ngoại trú được 409.074 lượt, điều trị nội trú được 14.198 lượt; công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 100%. Tỉ lệ bệnh nhân là Công an/giường bệnh đạt : 67,68 %. BV đã thực hiện được 1.984 ca với tỉ lệ gần 40% là các ca loại đặc biệt và loại 1. 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam thăm hỏi đồng chí Trịnh Thanh Thiệp, Thiếu tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cán bộ tiền khởi nghĩa đang nằm điều trị bệnh tại đây.

Đặc biệt, đã thực hiện khám, điều trị thành công cho 807 trường hợp bệnh nhân nặng như: tai biến mạch máu não, xuất huyết tiêu hóa nặng, suy hô hấp, suy tim, suy thận cấp… có trường hợp thở máy dài ngày đã được điều trị thành công. Ngoài ra, còn rất nhiều các kỹ thuật Chuyên khoa, cao cấp trong điều trị đã được thực hiện tại BV 30/4, phục vụ hiệu quả cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, trong đó nhiều bệnh nhân là các Cán bộ Cao cấp trong ngành, không phải điều chuyển đi nơi khác.

Thăm hỏi các bệnh nhân tại Khoa Nội tiết - Tiêu hoá- Máu và Khoa Nội - Tim mạch- Thận khớp tại BV 30/4.
Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam đã trao tặng phần quà 50 triệu đồng cho CBCS , y, bác sĩ BV 30/4.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam đã đánh giá rất cao những nỗ lực của tập thể CBCS, BV 30/4 cũng như động viên tập thể Y bác sĩ BV phát huy hơn nữa trong công tác, xứng đáng là một đơn vị y tế đầu đàn của  ngành ở phía Nam, và thực sự là một “địa chỉ đỏ”, niềm tin của CBCS Công an, của người dân khu vực trong hoạt động khám chữa bệnh.

Huyền Nga
.
.