Thăm hỏi, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân Liệt sĩ CAND

Thứ Hai, 08/02/2021, 13:11
Từ ngày 4 đến ngày 8/2/2021, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông đã đến thăm và trao tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân Liệt sĩ CAND; thương, bệnh binh; gia đình có công với cách mạng; gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn giao thông, bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Châu Thị Nghê (SN 1924, ở Tổ dân phố 1, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song; có chồng và con hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc) và thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Nam (cán bộ Công an huyện Đắk Song hy sinh trong khi truy bắt tội phạm ma túy; ở thôn 6, xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song), Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc tết và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ CAND. 

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Đắk Song cùng đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Châu Thị Nghê.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã đến thăm hỏi, trao tặng quà đồng chí Ban Công an xã ở vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn thuộc các huyện Đắk Song, Cư Jút, Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong với mỗi xuất quà gồm (Bánh kẹo, mì tôm, bình đun nước....) và 1 triệu đồng tiền mặt nhằm động viên chia sẽ những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an xã dịp Tết đến Xuân về. 

Đây là lực lượng nòng cốt, trực tiếp và luôn căng minh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở và phòng, chống dịch bệnh COVID-19, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với mục tiêu bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, vui tươi.

Thắp nén nhang tri ân liệt sĩ Vũ Văn Nam.

Ngoài ra, trong dịp này, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã đến thăm, trao tặng quà 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình thương, bệnh binh; gia đình có công với cách mạng; gia đình hoàn cảnh khó khăn có người thân bị tai nạn giao thông; người bị bệnh hiểm nghèo và 1 địa chỉ nhân đạo (Phòng Cảnh sát giao thông nhận hỗ trợ lâu dài) đó là gia đình chị H’Yến BKrông, có con là Y Gia Phúc, 2 tuổi bị bệnh não úng thủy ở tổ 2, phường Nghĩa Tân. Đoàn đã trao tặng quà tết và tiền mặt cho các hộ gia đình, chúc các gia đình có đón một cái tết vui vẻ đầm ấm.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, đạo lý uống nước nhớ nguồn của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân Liệt sĩ CAND, Thương, bệnh binh; gia đình chính sách .... mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào  mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lượng Cảnh sát giao thông (21/2/1946 - 21/02/2021).

Minh Quỳnh – Phương Thanh
.
.