Thái Bình: Xiết chặt kỷ cương về trật tự ATGT

Thứ Bảy, 18/02/2006, 07:10
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Công an tỉnh Thái Bình đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm xiết chặt kỷ cương trật tự giao thông.

Trong đó, tập trung công tác tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm minh đối với những lỗi vi phạm nghiêm trọng như điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, không có giấy phép lái xe, phóng nhanh vượt ẩu, đua xe, quậy phá trên đường giao thông.

Đặc biệt là việc lợi dụng nhu cầu đi lại tăng đột biến của nhân dân để bắt chẹt hành khách, chở vượt quá số lượng khách cho phép. Trong 5 ngày từ 10 đến 15/2, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý hàng chục vụ vi phạm. Điển hình, 16h30' ngày 15/2, Đội tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ đã tiến hành lập biên bản tạm giữ xe khách BKS 17K- 3601 do lái xe Bùi Văn Tuấn, 28 tuổi, ở Đông La, Đông Hưng điều khiển chạy tuyến Thái Bình đi Bình Phước, trên xe chở quá số người quy định.

Được biết, đối với các phương tiện vi phạm nghiêm trọng bị đình chỉ hoạt động, CSGT  chủ động phối hợp với công ty cổ phần xe khách của tỉnh có phương án hỗ trợ các chủ phương tiện chuyển tải phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách. Cũng thời gian này, lực lượng CSGT còn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá 2 ổ nhóm, bắt 6 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của lái, phụ xe và hành khách trên các tuyến giao thông. Do chủ động làm tốt các biện pháp công tác, tình hình trật tự an toàn trong tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực

Thu Hà
.
.