Thái Bình: Trưởng Công an xã dũng cảm bắt giữ đối tượng có vũ khí

Thứ Năm, 03/11/2005, 10:09

Do mâu thuẫn bất đồng với ông Nguyễn Xuân Quốc là Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Lộc, xã Việt Hùng, Vũ Thư, Thái Bình trong việc chia ruộng, hồi 21h30' ngày 25/10, Phạm Văn Vượng, SN 1978, người cùng thôn đã đến cổng nhà ông Quốc chửi bới, gây sự, đe dọa gia đình ông Quốc nếu không mở cổng cho hắn vào, hắn sẽ đốt nhà và chém chết ông Quốc.

Nhận được tin báo, khoảng 10 phút sau, đồng chí Nguyễn Xuân Thêm, Trưởng Công an xã Việt Hùng cùng một đồng chí Công an viên đã trực tiếp đến ngay hiện trường.  Lúc này đã gần 11h đêm, trong con ngõ cụt sâu hút, theo ánh đèn pin, đồng chí Thêm đã nhận ra tên Vượng vẫn đang đúng ở cổng nhà ông Quốc. Khi anh Thêm vừa tiếp cận đối tượng để làm công tác vận động giải thích, với bản chất côn đồ hung hãn, Phạm Văn Vượng đã bất ngờ rút 2 con dao thủ sẵn, liên tiếp chém vào đầu, vào người anh Thêm.

Nhưng với tinh thần mưu trí, dũng cảm, không sợ nguy hiểm đến tính mạng, bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đồng chí Nguyễn Xuân Thêm đã nhanh chóng lao vào quật ngã đối tượng, thu hồi vũ khí, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. được biết, trong hơn 10 năm tham gia lực lượng Công an xã, nhờ có kinh nghiệm công tác và võ thuật cao nên đồng chí Nguyễn Xuân Thêm đã nhiều lần tay không bắt giữ đối tượng hình sự nguy hiểm, gây dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân

H.P.
.
.