Lễ mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ":

Tất cả đã sẵn sàng

Thứ Ba, 10/08/2010, 10:51
Tất cả đã sẵn sàng cho ngày đại lễ với một niềm tin yêu, tự hào đối với truyền thống 65 năm vẻ vang của lực lượng CAND.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2010), 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" (19-8-2005 - 19-8-2010). Tất cả các lực lượng đã sẵn sàng cho ngày lễ trọng đại của đất nước và của lực lượng CAND.

Lễ kỷ niệm nhằm giáo dục sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ Công an về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của lực lượng CAND suốt chặng đường 65 năm qua; khẳng định những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua lễ kỷ niệm, xác định niềm vinh dự, trách nhiệm của lực lượng CAND trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự thời kỳ mới. Kỷ niệm 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" nhằm động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng.

Theo kế hoạch, lễ mít tinh trọng thể sẽ được tổ chức từ 7h đến 9h ngày 17/8 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" gồm 3 phần: Phần 1: Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ". Phần 2: Diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng. Đội hình diễu binh gồm 20 khối, đội hình diễu hành gồm 5 khối, đội hình diễu hành xe cơ giới, phương tiện kỹ thuật gồm 20 loại xe và phương tiện kỹ thuật. Phần 3: Lễ mít tinh. Trong thời gian diễn ra lễ mít tinh có xếp hình, xếp chữ của học viên các Học viện, Trường Công an tại khán đài B sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Khối rước biểu tượng 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND.

Cho đến thời điểm này, sau nhiều tháng tập luyện miệt mài, trải qua những ngày hè nắng nóng, áo lính ướt sũng mồ hôi, những trận mưa rào như trút nước, nhưng với niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sỹ vẫn hăng say luyện tập.

Đến nay, tất cả các lực lượng đã sẵn sàng cho ngày Đại lễ. Chúng tôi đã đến nơi các lực lượng diễu binh, diễu hành đang tập luyện vào một ngày trời Hà Nội đổ mưa. Vẫn những tiếng hô vang, những bước chân vững vàng và những hàng quân đều tăm tắp… Và, tất cả đều phấn chấn bước vào ngày hợp luyện lần cuối. Ngay từ sáng sớm, tất cả đội hình đều có mặt đông đủ trên sân vận động tại Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm ở xã Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội) thực hiện diễu binh, diễu hành theo kế hoạch. Khi nhạc hiệu vang lên, khối rước Quốc kỳ bước vào lễ đài, lá Cờ đỏ Sao vàng luôn là niềm tự hào, niềm kiêu hãnh của người dân nước Việt.

Tiếp đó là khối rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Khi khối rước biểu tượng 65 năm Ngày thành lập CAND, 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổí quốc" xuất hiện, người chiến sĩ nào cũng rạo rực tự hào về truyền thống của lực lượng mình. Tiếng thuyết minh đầy ý nghĩa về ngày truyền thống vang lên…

Từng khối cán bộ, chiến sỹ hùng dũng diễu binh qua lễ đài, gương mặt ai cũng rạng ngời hạnh phúc. Từng khối đại diện cho từng lực lượng, đó là khối nam sĩ quan lực lượng Cảnh vệ; khối nam sĩ quan đại diện cho Tổng cục An ninh I, Tổng cục An ninh II; khối nam sĩ quan Cảnh sát đại diện cho Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm; khối nữ sĩ quan Cảnh sát giao thông; khối nam sĩ quan đại diện cho lực lượng Cảnh sát cơ động… Mỗi khối là biểu trưng sức mạnh cho lực lượng mình, cho thành tích vẻ vang suốt chặng đường 65 năm qua với bao chiến công oai hùng của lực lượng CAND.

20 khối trong lực lượng diễu binh đã để lại trong mỗi người có mặt cảm xúc, niềm tin yêu đối với người lực lượng Công an nhân dân.

Tiếp đó là những khối diễu hành: Khối sĩ quan Công an hưu trí, là những sĩ quan đã từng giữ cương vị lãnh đạo, chỉ huy của Công an các đơn vị, địa phương; các đồng chí đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp và có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Giờ đây, các đồng chí vẫn tiếp tục có những đóng góp cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Tiếp đó là khối học sinh, khối thanh niên tình nguyện và trí thức Thủ đô, khối đại đoàn kết toàn dân tộc diễu hành oai nghiêm… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày đại lễ với một niềm tin yêu, tự hào đối với truyền thống 65 năm vẻ vang của lực lượng CAND

Kim Quý
.
.