Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm:

Tập trung chỉ đạo hiệu quả nhiệm vụ trung tâm

Thứ Sáu, 15/10/2010, 11:45
Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm là cơ quan thường trực về phòng, chống tội phạm. Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm luôn xác định phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, loại trừ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm là nhiệm vụ vừa mang tính cấp bách vừa mang tính chiến lược, lâu dài.

Để thực hiện nhiệm vụ này cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thông qua vai trò lãnh đạo của Đảng, trong đó lực lượng Công an giữ là lực lượng nòng cốt. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Tổng cục đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đạt được những kết quả rất quan trọng, kiềm chế được sự gia tăng tội phạm, giữ vững ANTT, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cán bộ, đảng viên Tổng cục Cảnh sát PCTP chuyển hàng, lương thực tới vùng lũ lụt cho người dân.

Tổng cục đã tham mưu cho Đảng, Chính phủ tổng kết các chuyên đề lớn trên phạm vi toàn quốc, ban hành hàng loạt chương trình kế hoạch dài hạn… từ đó tạo ra hiệu ứng lan rộng ra các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội. Chính sự tham gia một cách chủ động của các cấp, các ngành và đoàn thể xã hội đã tạo nên khí thế trấn áp tội phạm, giúp tháo gỡ, giải quyết những mâu thuẫn bức xúc trong nội bộ nhân dân, triệt phá nhiều tổ chức, đường dây tội phạm nghiêm trọng, kiềm chế sự gia tăng tội phạm.

Có thể nói, nhiệm kỳ qua Đảng ủy Tổng cục đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Chính phủ chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội triển khai công tác phòng, chống tội phạm. Nội dung, chủ chương đề ra là sát hợp, đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến của cả hệ thống chính trị, được nhân dân ủng hộ bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Thời gian tới, để công tác phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả cao hơn, Đảng ủy Tổng cục sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương báo cáo Bộ Chính trị và Ban Bí thư các chủ chương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tội phạm. Trình Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới".

Tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, nhân dân, sự đồng thuận trong xã hội và phong trào hành động phòng, chống tội phạm rộng khắp, để thực hiện cho được mục tiêu là "ngăn chặn, kiềm chế, từng bước đẩy lùi tội phạm ra khỏi đời sống xã hội".

Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các quy chế, nghị quyết liên tịch, kế hoạch liên ngành theo hướng đi vào chiều sâu và hiệu quả thiết thực, chú trọng việc thực hiện ở các cấp đơn vị cơ sở, mở rộng hình thức phối hợp với các tổng công ty, tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp… nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, khắc phục những kẽ hở trong quản lý Nhà nước, kịp thời phát hiện và ngăn chặn tội phạm trước khi xảy ra…

K.Quý
.
.