Tập huấn công tác điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho các cán bộ của Campuchia

Thứ Hai, 22/08/2016, 10:50

Sáng 22-8, tại TP Hồ Chí Minh, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an - Cơ quan Thường trực phòng, chống ma túy của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm Việt Nam, Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về công tác điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực điều trị nghiện ma túy của Campuchia.

Hoạt động này nhằm hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ tại Hội nghị hợp tác song phương cấp Bộ trưởng lần thứ 15 về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Việt Nam và Campuchia được tổ chức vào tháng 12-2015 tại TP Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tập huấn.

 Đến dự buổi lễ khai mạc, về phía Việt Nam có Đại tá Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an; Bác sĩ Nguyễn Hữu Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa, TP Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chi cục trưởng Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động, thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh.

Về phía đại biểu Campuchia, có ông Lim Tông-huốt, Phó Cục trưởng Cục Giáo dục pháp luật và phục hồi chức năng, Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia, trưởng đoàn đại biểu Campuchia. Cùng đại diện các cơ quan chức năng của Campuchia, như Bộ Y tế, Bộ Lao động, Cựu chiến binh và Thanh thiếu niên; lãnh đạo và cán bộ của Sở Lao động xã hội, các trung tâm cai nghiện.

Lớp tập huấn về công tác điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực điều trị nghiện ma túy của Campuchia.
Các đại biểu của lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm.

Theo dự kiến, chương trình tập huấn sẽ kéo dài đến ngày 26-8. Trong đó, bên cạnh tập huấn những nội dung chuyên môn và có thảo luận như “Nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy và vai trò của can thiệp tâm lý và xã hội trong mô hình điều trị nghiện toàn diện”; “Các phương pháp điều trị nghiện ma túy không dùng thuốc”; “Một số mô hình điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng ở Việt Nam”; “Phương pháp điều trị khẩn cấp đối với người sử dụng ma túy bị nhiễm độc thuốc”… thì chương trình còn có các hoạt động thực tế như tham quan TP Hồ Chí Minh, thăm quan Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa, TP Hồ Chí Minh…

Phú Lữ
.
.