Tập huấn triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá 2015

Thứ Năm, 23/07/2015, 19:05
Ngày 23/7, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2015.
Trung tướng Nguyễn Văn Ninh, Phó Tổng cục trưởng, Uỷ viên Ban chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu đã được nghe công bố Quyết định về đặc xá; Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước; Quyết định thành lập Ban chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an; Quyết định thành lập Tổ chuyên viên giúp việc, Tổ thẩm định liên ngành của Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá; quán triệt một số điểm cần chú ý trong Quyết định về đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước; Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá và Hướng dẫn lập hồ sơ, biểu mẫu.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Ninh nêu rõ, đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành hình phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để được hưởng đặc xá, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

 Hội nghị tập huấn nhằm thống nhất nhận thức, phương pháp, cách làm cụ thể để kịp thời triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước và Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015 đảm bảo đúng yêu cầu về thời gian, chất lượng, hiệu quả.

Công khai, minh bạch, không để sót những người có đủ điều kiện mà không được xét đặc xá, nhưng cũng không để lọt những người không đủ điều kiện được đề nghị đặc xá…

P. Thủy
.
.