Tập huấn nghiệp vụ kỹ thuật hình sự cho Công an cấp huyện, thành phố

Thứ Sáu, 16/10/2020, 19:38
Trong 2 ngày (15-16/10), Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ kỹ thuật hình sự cho 26 cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm công tác kỹ thuật hình sự tại Công an các huyện, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên có kinh nghiệm trong công tác kỹ thuật hình sự trao đổi, giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời được thực hành các kỹ năng nghiệp vụ, sử dụng các phương tiện chuyên dụng hiện đại cũng như các phần mềm về thống kê, báo cáo. 

Với 3 nhiệm vụ công tác chính là giám định; khám nghiệm hiện trường, tử thi và kỹ thuật phòng chống tội phạm, đây là những nhiệm vụ công tác quan trọng của lực lượng Công an trong điều tra khám phá các vụ án, định hướng truy tìm các manh mối dù nhỏ nhất góp phần xử lý các hành vi vi phạm pháp luật một cách nhanh gọn, chính xác và khách quan.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, chất lượng thực hiện công tác kỹ thuật hình sự cho cán bộ chiến sỹ lực lượng kỹ thuật hình sự chuyên trách toàn tỉnh góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Minh Phượng
.
.