Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND:

Tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2011

Thứ Tư, 31/08/2011, 15:10
Từ ngày 29 đến 31/8, tại TP Hồ Chí Minh, Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 cho 150 đồng chí là cấp ủy, ủy viên Ủy ban kiểm tra các Đảng ủy cơ sở, Đảng bộ bộ phận, Chi bộ… trực thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đóng tại các tỉnh, TP phía Nam.

Trong 3 ngày, lớp tập huấn sẽ nghe về các chuyên đề: tổ chức Đảng trong CAND, quán triệt và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đảng khóa XI, một số vấn đề về nghiệp vụ công tác Đảng và công tác phát triển Đảng, quy chế làm việc của cấp ủy, công tác kiểm tra - giám sát, kiểm tra tổ chức Đảng - đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, thi hành kỷ luật và khiếu nại kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên, kiểm tra tài chính Đảng, công tác thẩm tra - xác minh.

Qua lớp tập huấn, giúp cho các đồng chí cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp nhận thức đầy đủ về vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát; quy trình tiến hành công tác kiểm tra, giám sát; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý kỷ luật Đảng để vận dụng thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng (đặc biệt là những điểm mới bổ sung, sửa đổi của Điều lệ Đảng khóa XI). Từ đó, thực hiện và làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa sai phạm của đảng viên, tổ chức Đảng để xây dựng Đảng bộ, Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Những nội dung thiết thực, lý luận gắn với thực tiễn, góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; đưa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đi vào nền nếp, có hiệu quả

Công Trường
.
.