Tập huấn công tác cai nghiện ma túy và phục hồi chức năng cho cán bộ Campuchia

Thứ Năm, 12/10/2017, 12:41

Ngày 12-10 tại TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy, Bộ Công an Việt Nam, tổ chức lớp tập huấn về công tác điều trị, cai nghiện và phục hồi chức năng cho đoàn cán bộ công tác trong lĩnh vực điều trị, cai nghiện ma túy của nước bạn Campuchia.

Lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các lực lượng phòng, chống ma túy hai nước nói chung và tạo điều kiện để các cán bộ làm việc trong lĩnh vực điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho người nghiện ma túy tìm hiểu những kinh nghiệm hay và chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực này.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Hiền Dũng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy đánh giá cao tinh thần hợp tác kiểm soát ma túy của các lực lượng chức năng Campuchia và giới thiệu một số mô hình cai nghiện ở Việt Nam để phía bạn nghiên cứu, tham khảo. Trong đó, nhấn mạnh sự gắn kết trách nhiệm giữa các cơ quan chức năng, với gia đình và cộng đồng mới có thể mang lại hiệu quả thiết thực.

Đại tá Nguyễn Hiền Dũng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Về phía Campuchia, nữ Thiếu tướng Chây Bốc-pha, Phó Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia, đã thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp và chia sẻ kinh nghiệm của phía Việt Nam. Đồng thời, đoàn sẽ tiếp thu và nghiên cứu một số mô hình cai nghiện có thể vận dụng vào điều kiện của Campuchia.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn dự kiến kéo dài trong vòng 4 ngày. Ngoài chương trình hội nghị, lớp tập huấn còn thăm quan thực tế ở một số cơ sở cai nghiện tại cộng đồng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Phú Lữ
.
.