Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ Ba, 12/09/2017, 18:13
Chiều 12-9, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp bà Lee Miyon, Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ vui mừng nhận thấy, quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ. 

Cùng với đó, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc những năm gần đây ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất trên các lĩnh vực chính trị, thương mại, đầu tư, văn hóa và an ninh quốc phòng... nhất là từ năm 2009 hai nước thống nhất nâng tầm quan hệ lên “Đối tác chiến lược” vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á. Giờ đây, hai nước không chỉ là đối tác chiến lược mà đã thực sự trở thành những người bạn chân thành của nhau.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao sự giúp đỡ tích cực của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong năm 2016 vừa qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc trong đó nổi bật là Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành hi vọng, trên cương vị hiện tại, bà Công sứ cùng các cộng sự đắc lực của mình sẽ tiếp tục hỗ trợ thúc đấy mối quan hệ tốt đẹp nói trên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam, phát huy hiệu quả vai trò là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác vốn đang rất tốt đẹp của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển thịnh vượng chung của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ Công an Việt Nam cam kết sẽ làm hết sức mình để duy trì tình hình an ninh trật tự, ổn định cho cuộc sống sinh hoạt của các kiều dân Hàn Quốc đang sinh sổng và làm việc tại Việt Nam, từ đó củng cố quan hệ tin cậy, tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào công cuộc đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của mỗi nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và bà Lee Miyon.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc nhiệm kỳ công tác của bà Công sứ thu được nhiều kết quả tốt đẹp và chúc cho mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, cũng như giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc nói riêng ngày càng phát triển, tương xứng với tiềm năng hợp tác và phù hợp nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Chân thành cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã dành thời gian tiếp, bà Lee Miyon chúc mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, khẳng định, trên cương vị mới, sẽ nỗ lực đưa mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn.

Khổng Hà
.
.