Tăng cường phòng, chống cướp tại các cơ sở vàng bạc, ngân hàng

Thứ Sáu, 18/06/2010, 15:23
Ngày 17/6, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị tập huấn phòng chống cướp có vũ khí tại các cơ sở vàng bạc, ngân hàng tiền tệ.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa, thời gian gần đây, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, chi nhánh ngân hàng tiền tệ đang là mục tiêu tấn công của tội phạm cướp và lừa đảo, nhất là tội phạm cướp có vũ khí gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của chủ cơ sở và nhân viên phục vụ. Do thực hiện không đầy đủ các biện pháp phòng ngừa tội phạm, đầu năm 2010 trên địa bàn quận Đống Đa xảy ra 2 vụ cướp tại hiệu vàng Trọng Đức thuộc phường Ngã Tư Sở và chi nhánh Ngân hàng Hàng hải thuộc phường Ô Chợ Dừa.

Theo số liệu điều tra cơ bản, tính đến tháng 5/2010, trên địa bàn quận Đống Đa có 324 cơ sở kinh doanh vàng bạc, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng và quỹ tiết kiệm đang hoạt động. Về cơ bản, 100% các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý đã lắp đặt thiết bị báo động phòng, chống tội phạm có vũ khí. Nhiều trụ sở ngân hàng đã có lực lượng bảo vệ chuyên trách. Tuy nhiên, qua kiểm tra của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Công an quận Đống Đa, công tác phòng ngừa tội phạm cướp có vũ khí vẫn còn những thiếu sót.

Căn cứ tình hình trên, Công an quận Đống Đa đã tổ chức tập huấn công tác phòng, chống cướp có vũ khí cho Phó Công an các phường phụ trách quản lý hành chính và tất cả lãnh đạo phụ trách công tác bảo vệ, kinh doanh của các doanh nghiệp, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, quỹ tiết kiệm, chủ kinh doanh cơ sở vàng bạc, đá quý đang hoạt động trên địa bàn quận.

Tại lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã thông báo tình hình, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp có vũ khí và các biện pháp phòng ngừa tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, cơ sở ngân hàng. Các học viên cũng được hướng dẫn phương pháp sử dụng thiết bị phòng, chống cướp có vũ khí; nội dung cơ bản Luật PCCC và hướng dẫn sử dụng thiết bị bình bọt chữa cháy…; hướng dẫn lập hồ sơ, phương án phòng ngừa và tiến hành kiểm tra việc thực tập các thao tác sử dụng phương tiện, thiết bị phòng ngừa

T.H.
.
.