Tăng cường kiểm tra an toàn cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:36
Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Lạng Sơn phối hợp với các cơ quan ban, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định công tác phòng cháy, chữa cháy.

Theo Thượng tá Hoàng Hùng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh Lạng Sơn: Dịch vụ karaoke, quán bar, nhà hàng là nơi tập trung đông người, sử dụng rất nhiều vật liệu như: Vải, da, nỉ, thảm nilon, sử dụng đèn LED làm bảng quảng cáo, biển hiệu, với lớp mút xốp cách âm bằng vật liệu rất dễ bắt cháy. 

Nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy nổ xảy ra tại các cơ sở, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường kiểm tra chấn chỉnh, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn cho các cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke, quán bar trên địa bàn.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra, phúc tra công tác phòng cháy chữa cháy, chỉ ra những thiếu sót, tồn tại có nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy của các cơ sở trên và đề nghị khắc phục, chỉ rõ trách nhiệm pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh này nếu để xảy ra cháy, nổ. Những trường hợp cố tình vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy sẽ bị tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động.

Đoàn kiểm tra liên ngành Lạng Sơn tiến hành tổng kiểm tra công tác PCCC tại các quán karaoke, quán bar, nhà hàng trên địa bàn.

Trong đợt lần này, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lạng Sơn đãxử lý 8 cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC với tổng số tiền xử phạt gần 30 triệu đồng. Trong thời gian tới, nhất là từ nay cho đến thời điểm cuối năm và cận Tết, để tiếp tục chấn chỉnh công tác PCCC, đảm bảo cho người dân ăn Tết được vui tươi, an toàn,  lực lượng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra loại hình hoạt động karaoke, bar, nhà hàng ngay từ khi mới xây dựng công trình.

Đồng thời, đối với các cơ sở đã và đang hoạt động sẽ yêu cầu, giám sát cơ sở thực hiện đúng yêu cầu về an toàn PCCC theo quy định...

Anh Dũng- Tâm Minh
.
.