Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam - Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc

Thứ Sáu, 27/10/2017, 11:04
Sáng 27-10, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Lễ đón chính thức Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc do ngài Tư lệnh Lee Chul-sung làm Trưởng đoàn sang thăm chính thức và làm việc tại Việt Nam. 

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam chủ trì buổi Lễ đón.

Ngay sau Lễ đón, Bộ trưởng Tô Lâm và Tư lệnh Lee Chul-sung dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tiến hành Hội đàm.

Phát biểu tại Hội đàm, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng ngài Lee Chun-sung và Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc sang thăm chính thức, làm việc tại Việt Nam; chúc chuyến thăm, làm việc lần này của Đoàn đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Bộ trưởng Tô Lâm và Tư lệnh Lee Chul-sung duyệt Đội danh dự CAND Việt Nam

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc, trong đó có Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, đã có những bước phát triển tích cực, nhất là từ khi hai Bên ký Thoả thuận Hợp tác vào 5-2005 tại Hà Nội.

Trên cơ sở đó, hai Bên đã triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác và đã đạt được nhiều kết quả, đóng vai trò quan trọng, thực sự là một trong những trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Toàn cảnh buổi Hội đàm.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình quốc tế, khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng, nhất là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm buôn bán người... gây ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của mỗi nước.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà lưu niệm Tư lệnh Lee Chul-sung.

Trước bối cảnh đó, Bộ Công an Việt Nam nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hợp tác với lực lượng Cảnh sát các nước, trong đó có Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm là một trong những ưu tiên vì lợi ích, an ninh, trật tự của mỗi nước, khu vực và thế giới.

Để quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cần tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực phòng, chống tội phạm và hợp tác tư pháp hình sự; nghiên cứu mở rộng các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng có tiềm năng và nhu cầu.

Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp điều tra truy bắt tội phạm nhằm phòng chống hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm khủng bố, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, buôn bán người, sử dụng công nghệ cao...; đảm bảo an ninh, an toàn cho tổ chức, công dân nước này sang nước kia công tác, học tập, làm ăn, sinh sống. Tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn hợp tác đa phương nhằm giúp đỡ nhau vì lợi ích, an ninh, trật tự của mỗi nước, khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Tô Lâm, Tư lệnh Lee Chul-sung và các đại biểu.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Tư lệnh Lee Chul-sung bày tỏ vui mừng thời gian qua quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam – Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc nói riêng không ngừng được mở rộng, phát triển, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực hợp tác. 

Ngài Lee Chul-sung chân thành chúc mối quan hệ hợp các giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc trong thời gian tới sẽ không ngừng phát triển, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên mọi lĩnh vực hợp tác, góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Khổng Hà
.
.