Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Tư, 23/12/2015, 08:12
Ngày 22-12, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48 - CT/TW của Bộ Chính trị về phòng, chống tội phạm (PCTP) trong tình hình mới và 3 năm thực hiện Chỉ thị 18 - CT/TW của Ban Bí thư  về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".

5 năm qua, việc tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48 - CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh nhận thức sâu sắc và vào cuộc với trách nhiệm cao. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phạm pháp hình sự, tội phạm ma túy, buôn lậu… được kiềm chế. Kết quả đã điều tra làm rõ trên 1.470 vụ hình sự và tệ nạn xã hội, xử lý hơn 2.100 đối tượng phạm tội; bắt và vận động đầu thú 345 đối tượng truy nã... 

Trong thực hiện Chỉ thị số 18 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp đảm bảo TTATGT... Sau 3 năm, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 15 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 48 - CT/TW của Bộ Chính trị; 11 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 18 - CT/TW.

N.Thái – H.Anh
.
.