Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các công trình cao tầng

Thứ Tư, 28/03/2018, 16:24
Ngày 28-3, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng tiến hành rà soát kiểm tra hiện trạng hệ thống PCCC, năng lực của đội PCCC cơ sở… của các nhà, công trình cao tầng, chung cư trên địa bàn TP Đà Nẵng trước thời điểm mùa khô bắt đầu.

Hoạt động này diễn ra sau vụ cháy lớn diễn ra vào rạng sáng ngày 23-3 tại chung cư Carina ở TPHCM, làm 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Thông qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng, mức độ nguy hiểm về cháy, nổ của các chung cư, nhà cao tầng trước khi mùa khô bắt đầu. Phát hiện tồn tại, thiếu sót, bất cập về công tác PCCC để kiến nghị các biện pháp, giải pháp ngăn chặn, khắc phục nguy cơ dẫn đến cháy, nổ... đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở.

Kiểm tra phương tiện PCCC tại nhà cao tầng.

Qua kiểm tra thực tế đa số các cơ sở đều có ý thức chấp hành nghiêm luật PCCC và trang bị phương tiện PCCC. Tuy nhiên vẫn còn một số thực trạng tồn tại như nhân viên thay đổi liên tục nên khó khăn cho việc thành lập Đội PCCC cơ sở; việc trang bị kiến thức về PCCC cũng như tổ chức lớp tập huấn công tác PCCC cho nhân viên của người đứng đầu cơ sở vẫn chưa được thường xuyên quan tâm; trang thiết bị phòng cháy chữa cháy chưa được bảo quản thường xuyên...

Thực tập phương án chữa cháy tại công trình cao tầng.

Theo Đại tá Nguyễn Huy Phong, Trưởng phòng Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về Phòng cháy, Cảnh sát PCCC TP cho biết, việc giám sát và theo dõi khả năng hoạt động của các hệ thống PCCC tại các nhà, công trình cao tầng là điều rất cần thiết. Mặc dù trước khi các công trình được đưa vào sử dụng, lực lượng cảnh sát PCCC luôn kiểm tra nghiêm ngặt điều kiện an toàn PCCC, song qua một thời gian sử dụng, không thể tránh khỏi những sự cố bất ngờ khiến các hệ thống có thể bị tê liệt.

Với các công trình cao tầng ở Đà Nẵng, chúng tôi luôn đòi hỏi việc đầu tư, bố trí hệ thống PCCC ở mức bảo đảm nhất nhưng cũng không thể chủ quan bỏ qua khâu giám sát thường xuyên.

Việt Thành
.
.