Công an Bắc Giang tăng cường CBCS cho tuyến đầu phòng chống dịch

Chủ Nhật, 16/05/2021, 11:07
Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sáng 16/5, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết định tăng cường 42 cán bộ, chiến sỹ của các phòng thuộc Công an tỉnh để tăng cường, chi viện cho Công an các địa phương đang có tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp.


Đợt này, Công an tỉnh tăng cường cho Công an huyện Việt Yên: 20 cán bộ, chiến sỹ; Công an TP Bắc Giang: 10 cán bộ, chiến sỹ; Công an huyện Lục Ngạn, Yên Dũng, Tân Yên mỗi đơn vị 4 cán bộ, chiến sỹ. 

Số cán bộ, chiến sỹ này chủ yếu là trẻ, được tăng cường, chi viện cho Công an các huyện, thành phố trên để tham gia thực hiện các nhiệm vụ tại các Trung tâm, khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng cường cán bộ, chiến sỹ cho Công an các huyện, thành phố trong thời gian tới để tiếp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng cường cán bộ, chiến sỹ cho Công an các huyện, thành phố trong thời gian tới để tiếp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tính đến ngày 15/5, Công an tỉnh đã phân công 543 cán bộ chiến sỹ ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại 53 khu cách ly tập trung, 351 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh; huy động 100% cán bộ, chiến sỹ Công an các xã, phường, thị trấn với khoảng 1.000 cán bộ, chiến sỹ;  tăng cường 300 cán bộ chiến sỹ của Công an các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, truy vết 4.490 trường hợp F1, gần 33.858 trường hợp F2.

Trên cơ sở kết quả truy vết, Công an tỉnh đã tham mưu với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp ra quyết định cách ly tập trung 12.174 trường hợp, ngoài ra tham mưu cách ly tại nhà đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Minh Thúy
.
.