Kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống của Lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2007):

Tận trung với Đảng, tận hiếu với dân

Thứ Năm, 12/07/2007, 09:50
Những chiến công chói sáng, những mốc son vẻ vang của các thế hệ an ninh, một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu với tinh thần mưu trí, sáng tạo và quyết thắng mọi kẻ thù trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc, mãi mãi là niềm tự hào, mãi mãi là hành trang trên bước đường chiến đấu, trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng.

Ngay từ khi  ra đời, lực lượng An ninh miền Nam đã nhận được sự chi viện mọi mặt của An ninh miền Bắc với hơn 8.000 cán bộ, chiến sĩ (bằng hơn 1/3 quân số của An ninh miền Bắc) và hàng trăm tấn vũ khí, phương tiện hoạt động.

Cùng với lực lượng tại chỗ, có sự chi viện kịp thời từ miền Bắc, lực lượng An ninh miền Nam đã nhanh chóng phát triển không chỉ về lực lượng mà còn trưởng thành vượt bậc về nghiệp vụ và khoa học kỹ thuật, đủ sức đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ tổ chức cơ sở Đảng, bảo vệ lực lượng cách mạng và tấn công kẻ thù trong những điều kiện khó khăn nhất.

Từ năm 1980 đến năm 1990, bọn phản động quốc tế tiến hành "kiểu chiến tranh phá hoại nhiều mặt" đối với nước ta. Trong 10 năm đấu tranh bền bỉ, mưu trí sáng tạo, phát triển và hoàn thiện chiến thuật "Dùng người của địch, phương tiện của địch để đánh lại địch", điều khiển bọn phản động quốc tế và các tổ chức phản động lưu vong hoạt động theo sự bài binh bố trận của mình, "câu nhử" chúng thực hiện hàng chục chuyến xâm nhập bằng đường bộ và đường biển để đón bắt và diệt gần 600 tên, thu hơn 300 tấn vũ khí,  14 tấn tiền giả...

Chiến công trên lĩnh vực này không chỉ đánh bại hoàn toàn hướng tấn công chủ yếu của bọn phản động quốc tế mà còn góp phần giữ vững, giữ ổn định chính trị, đáp ứng yêu cầu an ninh cho những bước đi đầu tiên đối với công cuộc đổi mới.

Phát huy truyền thống kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, lực lượng An ninh đã khám phá hàng chục chuyên án lớn, làm thất bại hoàn toàn các chiến dịch "Chuyển lửa về quê nhà", "Ngọn nến dân chủ", "Góp gió thành bão"... trục xuất một số tên là người nước ngoài và hàng chục tên khác lợi dụng chính sách mở cửa của Nhà nước ta để hoạt động tình báo, gián điệp.

Đặc biệt đã ngăn chặn kịp thời hàng chục kế hoạch gây nổ, gây bạo loạn, phá hoại manh động mang tên "Chiến dịch Đông xuân", "Chiến dịch Hoa Lan", "Chiến dịch Hoa Phượng", "Chiến dịch nở hoa trong lòng địch"... Những chiến công này có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo thắng lợi cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới có những biến động hết sức phức tạp và khó lường.

Song song với làm thất bại hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch từ bên ngoài, lực lượng An ninh đã bước đầu kiềm toả, ngăn chặn hoạt động chống đối của các phần tử phản động lợi dụng tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền; số cực đoan, bất mãn, quá khích và những nhen nhóm âm mưu đi ngược lại quyền lợi của quốc gia, dân tộc.

Những năm gần đây, lực lượng An ninh đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước và tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh biên giới, di dân tự do, truyền đạo trái phép và hoạt động phỉ ở những địa bàn trọng điểm; đảm bảo vững chắc an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hoá - tư tưởng, an ninh nông thôn, đô thị, an ninh trong tôn giáo, dân tộc, an ninh thông tin...

Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành và ủng hộ giúp đỡ của quần chúng nhân dân, sự hợp tác của an ninh các nước bạn, lực lượng An ninh đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan Đảng, chính quyền, các ngày lễ lớn, các hội nghị lớn của quốc gia và quốc tế; đảm bảo ổn định chính trị.

Vì vậy, Việt Nam đang là địa chỉ tin cậy để cộng đồng quốc tế chọn lựa cho những hội nghị quốc tế lớn; là địa chỉ an toàn của nhiều đoàn khách quốc tế cũng như các hoạt động kinh doanh và du lịch trong xu hướng hội nhập ngày càng mạnh mẽ

Đinh Ngọc Miêng
.
.