Tái hiện bằng hình ảnh cuộc đời, sự nghiệp Thượng tướng Lê Minh Hương

Thứ Hai, 03/10/2016, 13:12
Ngày 3/10, tại Bảo tàng Công an nhân dân (CAND), Cục Công tác Chính trị, Tổng Cục Chính trị CAND, Bộ Công an đã trang trọng tổ chức lễ ra mắt sách “Một số hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Thượng tướng Lê Minh Hương”.

Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự, chúc mừng Ban biên soạn và gia đình Thượng tướng Lê Minh Hương. 

Đến tham dự buổi lễ còn có Trung tướng Trấn Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND, đại diện lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ các Cục, học viện, đơn vị trong lực lượng CAND và gia đình cố Bộ trưởng Lê Minh Hương.

Cuốn sách “Một số hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Thượng tướng Lê Minh Hương” được thực hiện và ra mắt nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Minh Hương (3/10/1936 – 3/10/2016). 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định: Buổi giới thiệu sách là dịp để cán bộ chiến sĩ, thân quyến cùng tập họp để tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những đóng góp, cống hiến to lớn của của Thượng tướng Lê Minh Hương với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và lực lượng CAND.

Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Thượng tướng Bùi Văn Nam cũng nhấn mạnh: Trải qua 54 năm tham gia hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, từ thời niên thiếu cho đến khi tạ thế, đồng chí cố Bộ trưởng Lê Minh Hương đã luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng, trung kiên, nhiệt huyết của người chiến sĩ cộng sản, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thường xuyên tự học tập tích lũy, trau dồi tri thức lý luận khoa học, đúc rút, tổng kết thực tiễn, trở thành cán bộ ngoại giao, cán bộ tình báo xuất sắc, người lãnh đạo cao nhất của lực lượng CAND trong nhiều năm. 

Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh công các nào, đồng chí cũng luôn trung thành, tận tụy, cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Với những công lao và thành tích đạt được, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, tặng, truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất và Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng...

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an tặng sách cho gia đình cố Bộ trưởng Lê Minh Hương

Trong cuộc sống đời thường, cố Bộ trưởng Lê Minh Hương luôn là tấm gương sáng về đạo đức, phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng kiên cường, một cán bộ lãnh đạo gương mẫu, giàu nghị lực, tinh thần chiến đấu quả cảm. 

Với gia đình, bạn bè, đồng chí là một người chồng, người cha, người bạn thủy chung, có nghĩa, có tình, sống khiêm tốn, giản dị, hết lòng yêu thương đồng bào, đồng chí, sâu đậm tình yêu quê hương đất nước. Đồng chí đã cùng với người vợ tần tảo của mình nuôi dạy con cháu trưởng thành và đến nay các con của đồng chí đã giữ những trọng trách quan trọng của đất nước, của lực lượng Công an.

Thiếu tướng Lê Minh Hùng, con trai của cố Bộ trưởng Lê Minh Hương xúc động chia sẻ về ảnh hưởng của người cha với người thân trong gia đình.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an, ban biên soạn cùng người thân, gia đình của cố Bộ trưởng Lê Minh Hương tại lễ giới thiệu sách ngày 3/10 

Thay mặt gia đình phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng, con trai của cố Bộ trưởng Lê Minh Hương cũng cho biết, gia đình rất vui mừng và xúc động khi tham gia buổi lễ. Đây là sự kiện trọng đại và có ý nghĩa lớn lao, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an với những cống hiến của người cha trong gia đình. 

Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Viện trưởng Viện lịch sử CAND: Cuốn sách có nhiều hình ảnh tư liệu quý, xúc động về Thượng tướng Lê Minh Hương

Tập sách “Một số hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Thượng tướng Lê Minh Hương” gồm 180 trang được thiết kế trang trọng. Ngoài lời đề tựa của Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, cuốn sách giới thiệu tóm tắt cuộc đời hoạt động cách mạng của Thượng tướng Lê Minh Hương. 

Các hình ảnh được chọn lọc, giới thiệu thành hai nội dung chính: Quá trình hoạt động cách mạng của Thượng tướng Lê Minh Hương và hình ảnh đồng chí với gia đình, bạn bè, quê hương. 

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, ban biên soạn cũng đã trao tặng nhiều bản sách cho gia đình, người thân của cố Bộ trưởng và các học viện An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, Quan hệ quốc tế, thư viện CAND.

Hoa Nguyễn
.
.