Sôi nổi lễ khai mạc Chung kết hội thao Bộ Tư lệnh CSCĐ năm 2016

Thứ Hai, 15/08/2016, 17:13
Ngày15-8, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Bộ Công an tổ chức Chung kết hội thao Bộ Tư Lệnh CSCĐ năm 2016.

Dự và động viên tinh thần các vận động viên tham gia hội thao có Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh CSCĐ; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND; Trung tướng Đỗ Đức Kính, Chính uỷ Bộ Tư lệnh CSCĐ cùng hàng trăm vận động viên, huấn luyện viên đến từ các đơn vị trong Bộ Tư lệnh trên khắp 3 cả nước.

Toàn ảnh lễ khai mạc.

Là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung đã được Đảng, Bộ Công an xác định là lực lượng tiến thẳng lên chính quy, hiện đại, ngoài việc được vũ trang các loại vũ khí, khí tài hiện đại, thì cũng đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ phải sử dụng thành thạo, chính xác các loại vũ khí chiến đấu, có thể lực, sức bền vượt trội cũng như lòng dũng cảm, sự mưu trí. 

Đại tá Vũ Hồng Văn báo cáo kết quả thi đấu giai đoạn 1 của hội thao.
Đại diện các đội thi nhận cờ lưu niệm  từ Ban tổ chức.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ và để công tác luyện võ rèn quân, tăng cường về sức chiến đấu; đồng thời, hình thành một sân chơi năng động, tạo khí thế thi đua sôi nổi lan toả trong toàn lực lượng, Bộ Tư lệnh tổ chức hội thao với quy mô lớn, theo từng khu vực Bắc-Trung-Nam.

Tại lễ khai mạc, Đại tá Vũ Hồng Văn, Phó Chính uỷ CSCĐ, Phó trưởng Ban thường trực hội thao cho biết, kết thúc giai đoạn 1 của hội thao trên cả 3 miền có thể khẳng định không khí hội thao, phong trào thi đua rèn luyện thể chất đã lan toả đến từng hơi thở, nhịp sống của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Bộ Tư lệnh. 

Qua đó, xuất hiện những vận động viên đạt thành tích cao, nhiều triển vọng, có thể đại diện cho Bộ Tư lệnh, Bộ Công an thi đấu tại các giải đấu quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, cũng đã xuất hiện nhiều đoàn thể thao của các đơn vị với phương pháp mới, cách làm hay.

Màn tranh tài gay cần giữa hai đội thi Trung đoàn CSCĐ Đông Nam Bộ và Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm 3.
Hai vận động viên thuộc Trung đoàn CSCĐ Thủ đô và Cục Tham mưu tác chiến tranh vé vào trận bán kết.

Dự kiến, Chung kết hội thao được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15-8-2016. Với 7 nội dung thi đấu gồm những môn thể thao mang tính đối kháng trực tiếp, ứng dụng cao trong chiến đấu và phòng chống tội phạm như: bắn súng, võ thuật ứng dụng; những môn thể thao đòi hỏi chuyên môn cao, tính phối hợp, hiệp đồng, tính đồng đội cao nhất như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn và môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, dẻo dai như chạy vũ trang; những môn rèn luyện trí thông minh, sáng tạo nghệ thuật, mỗi ván cờ, mỗi nước đi, mỗi lần bày binh bố trận dều toát lên sự khôn khéo, tài tình của người chơi, đó là môn cờ tướng hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn tranh tài đặc sắc..

Màn đấu trí căng thẳng với môn cờ tướng.
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh dự khán, động viên, cổ vũ cho các vận động viên.

Lễ khai mạc Hội thao Bộ Tư lệnh CSCĐ năm 2016 có sự tham gia tranh tài của 21 đoàn thể thao đến từ các đơn vị trong Bộ Tư lệnh trên khắp cả nước, với 350 vận động viên, huấn luyện viên đã có mặt sẵn sàng vào trận với khí thế tưng bừng.

Vũ Linh - Trần Ngọc
.
.