Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè của tuổi trẻ Công an Quảng Nam

Thứ Năm, 05/09/2019, 08:40
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức, tạo sức lan tỏa lớn; thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia.

Sáng 5-9, Đại úy Lê Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 đã được triển khai sâu rộng đến từng cơ sở Đoàn, chỉ đạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn; thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia.

Cụ thể, trong khuôn khổ của chiến dịch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức được 6 chương trình Hành quân xanh, 3 Ngày chủ nhật xanh, 3 Ngày Thứ bảy tình nguyện, 12 đợt Hành quân về nguồn với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch 950 triệu đồng.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp Huyện Đoàn Tiên Phước tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên phòng chống ma túy giỏi” năm 2019 với 18 đội tham gia, 3 vòng thi Cụm và 1 vòng thi chung kết. Hội thi đã góp phần lan tỏa có hiệu quả tác hại của ma túy và nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phòng chống ma túy.

Tuổi trẻ Công an hăng hái tham gia chương trình làm sạch bãi biển tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành.

Ngoài ra, tuổi trẻ Công an Quảng Nam cũng đã xây dựng 1 nhà nhân ái, hỗ trợ, sửa chữa 2 nhà cho hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách trị giá 120 triệu đồng; nhận đỡ đầu 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và 500 hộ gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam cũng tham mưu Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị và tình nguyện vì cộng đồng tại huyện Bắc Trà My và xã Tam Hải, huyện Núi Thành…
Ngọc Thi
.
.