Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 về nghiên cứu lịch sử CAND

Thứ Bảy, 24/10/2009, 15:38
Ngày 23/10, tại Công an tỉnh Tiền Giang, Viện Lịch sử Công an - Tổng cục XDLL đã tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 về công tác nghiên cứu lịch sử CAND và Chỉ thị 03 về công tác bảo tàng truyền thống CAND khu vực phía Nam (2006-2010).

Đến dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL, lãnh đạo Viện Lịch sử Công an - Bộ Công an và đại diện Công an các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau.

Kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 và Chỉ thị 03, Ban Giám đốc Công an các địa phương đã quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc sưu tầm, nghiên cứu các tư liệu lịch sử. Đến nay hầu hết các địa phương phía Nam đã hoàn thành biên niên sự kiện lịch sử của cả 3 thời kỳ. Qua đó nhằm góp phần giáo dục chính trị tư tưởng và lòng tự hào, phẩm chất cao quý của lực lượng CAND.

Bên cạnh đó thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ trưởng về công tác bảo tàng, nhà truyền thống CAND ở các tỉnh, thành, trường, trại phía Nam đến nay 100% các địa phương đã có nhà và phòng, trong đó có một số địa phương xây dựng nhà truyền thống rất hoành tráng như Công an TP Cần Thơ, Công an TP HCM, Công an tỉnh Tiền Giang…

Đồng chí Nguyễn Minh Dũng đã chỉ đạo Công an các địa phương cần tập trung thu thập hiện vật lịch sử, phục vụ trưng bày tại các khu di tích lịch sử như Nha Công an Trung ương (Tuyên Quang); An ninh khu V (Quảng Nam); Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh); Hòn Đá Bạc (Cà Mau) phục vụ tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2010)

D.Thái - H.Thanh
.
.