Sơ kết 2 năm chương trình phối hợp công tác giữa Thư viện CAND và Thư viện Quân đội

Thứ Năm, 14/06/2018, 09:52

Ngày 13-6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm Chương trình phối hợp công tác giữa Thư viện CAND và Thư viện Quân đội (2016 -2018).


Báo cáo kết quả Chương trình phối hợp, Trung tá Mạc Thùy Dương - Phó Giám đốc Thư viện Quân đội cho biết, 2 đơn vị đã phối hợp triển khai có hiệu quả các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các hoạt động giáo dục học tập suốt đời trong các thư viện; Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho người làm thư viện tại 2 đơn vị; Triển khai các hoạt động tuyên truyền, triển lãm sách báo, tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên đề về công tác thư viện…

Đại úy Đỗ Thu Thơm, Phó Giám đốc Thư viện CAND phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo 2 thư viện khẳng định, các hoạt động phối hợp đã góp phần khuyến khích và thúc đẩy phong trào đọc sách, báo trong lực lượng công an nhân dân và quân đội, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thư viện, các kỹ năng hướng dẫn khai thác, tìm kiếm thông tin cho cán bộ chiến sỹ trong các lực lượng.

Trong thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị thư viện, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực…Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, toạ đàm, tham quan, trao đổi nghiệp vụ, trưng bày triển lãm sách và các hình ảnh liên quan đến các ngày kỷ niệm lớn của lực lượng CAND, Quân đội nhân dân và đất nước.

Lãnh đạo 2 thư viện trao tặng sách.

Tại hội nghị, Đại úy Đỗ Thu Thơm - Phó Giám đốc Thư viện CAND khẳng định, sẽ tận dụng mọi điều kiện để đẩy mạnh hơn nữa Chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị, nỗ lực vì sự phát triển chung trong thời kỳ thư viện số, cán bộ thư viện số, dữ liệu số, bạn đọc số.

Phó Giám đốc Đỗ Thu Thơm cũng chia sẻ, trong thời kỳ cách mạng số như hiện nay không một thư viện nào có đủ tiềm lực để phát triển và khẳng định vị trí, vai trò độc lập đối với sự đóng chung vì một xã hội học tập. Do vậy, sự liên kết, phối hợp để hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các đơn vị là hết sức cần thiết.

Các đại biểu dự hội nghị.

Nhân dịp này, Thư viện CAND trao tặng Thư viện Quân đội 300 cuốn sách “CAND với tác phẩm tư cách người Công an Cách mệnh” của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Cùng với đó, Thư viện Quân đội cũng trao tặng Thư viện CAND 300 cuốn sách “Quân đội nhân dân Việt Nam trung với Đảng hiếu với dân” của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Quân đội” của Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.


Vũ Cảnh
.
.