Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk – Hàn Quốc thăm và làm việc tại Công an tỉnh Thái Nguyên

Thứ Ba, 19/05/2015, 17:38
Thực hiện chương trình hợp tác Quốc tế, ngày 19/5, Đoàn đại biểu Công an tỉnh Gyeongsangbuk (Kiêng Sang Búc), Cộng hòa Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc tại Công an tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã khái quát 20 năm mối quan hệ song phương giữa hai Quốc gia nói chung và 10 năm đặt quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Thái Nguyên - Việt Nam với tỉnh Gyeongsangbuk - Hàn Quốc. Đồng chí đánh giá cao tình hữu nghị, sự giúp đỡ, tương trợ và hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại mỗi địa phương.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, trong những năm qua Công an tỉnh đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn, cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện quản lý hành chính, xuất nhập cảnh đối với mọi công dân Hàn Quốc đến Thái Nguyên, giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật các vụ việc xảy ra có liên quan đến công dân hay các dự án đầu tư của Hàn Quốc tại địa phương.

Buổi làm việc của Sở Cảnh sát tỉnh Kiêng San Búc tại Công an tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt Đoàn đại biểu của Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk, ông Hyun Jae Sub (Hiên-Che-Sớp) – Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương nói chung và lực lượng Cảnh sát hai bên nói riêng; cam kết tạo điều kiện hỗ trợ về pháp luật và đảm bảo an toàn cho công dân mỗi nước sinh sống, làm việc tại mỗi địa phương.

Hiện có 46 dự án đầu tư của Hàn Quốc tại tỉnh Thái Nguyên với tổng số vốn đăng ký trên 6,7 tỷ đô la Mỹ; trong đó có trên 20 dự án đã đi vào hoạt động với trên 1000 công dân Hàn Quốc trực tiếp làm việc tại các dự án trên. Tại tỉnh Gyeongsangbuk hiện có trên 10 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, lao động, trong đó có 5 nghìn cô dâu người Việt.

Sau buổi làm việc tại Công an tỉnh, Đoàn đã tới thăm và làm việc với phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động – Công an tỉnh, Công an phường Trưng Vương – thành phố Thái Nguyên; thăm Nhà máy Samsung Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và một số danh lam, thắng cảnh của địa phương.

Nguyễn Minh
.
.