Sau 1 tuần tổng kiểm soát các loại phương tiện, ý thức người dân đã được nâng cao

Chủ Nhật, 24/05/2020, 11:46
Sau một tuần đầu ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, trong quá trình xử lý vi phạm, Công an các đơn vị, địa phương đã chú trọng lồng ghép nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần hình thành nên cách ứng xử văn hóa giao thông.

Theo đó, từ 15/5 - 22/5/2020, lự lượng CSGT Công an Đắk Nông ra quân tổng kiểm soát đối với 9.568 phương tiện xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng Cảnh sát giao thông Đắk Nông đã phát hiện và lập biên bản gần 1.000 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt số tiền trên 370 triệu đồng. 

Các lỗi vi phạm bị xử phạt chủ yếu là không có chứng nhận bảo hiểm xe mô tô (246 trường hợp); chạy quá tốc độ (194 trường hợp); không có chứng nhận đăng ký xe (58 trường hợp); đi sai phần, làn đường (43 trường hợp); dừng đỗ xe không đúng quy định (45 trường hợp); không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe máy (73 trường hợp)....

CSGT Đắk Nông kiểm tra giấy tờ của người điều khiển xe máy.

Đáng chú ý, thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy, đã phát hiện xử phạt 70 trường hợp người điều khiển xe ô tô, mô tô vi phạm nồng độ cồn và không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tạm giữ 70 phương tiện. Kiểm tra lái xe chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng ma túy và các chất kích thích khác.

Qua ghi nhận sau 1 tuần ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng Cảnh sát giao thông Đắk Nông thực hiện nghiêm túc và quyết liệt, ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên. Người lái xe mô tô, xe máy đã nắm được quy định bắt buộc phải mua bảo hiểm xe máy mà trước đây họ còn lơ là và xem nhẹ khi tham gia giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy.

Trung tá Phạm Quốc Lập - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, để thực hiện có hiệu quả đợt ra quân tổng kiểm soát này, đơn vị đã bố trí 22 tổ công tác tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ (14; 14C và 28), tỉnh lộ và các địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đồng thời lồng ghép tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông.

Kiểm tra xe ô tô khách chạy trên tuyến Quốc lộ 14.

Hầu hết các lái xe, chủ phương tiện đều nắm bắt được kế hoạch và chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng trong đợt ra quân tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô. Do đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong tuần đầu ra quân tương đối ổn định.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Đắk Nông tiếp tục thực hiện kiểm tra đồng bộ và kiên quyết nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông”.

Quỳnh Thanh
.
.