Sẵn sàng bảo đảm TTATGT phục vụ diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018

Thứ Sáu, 31/08/2018, 15:46
Đây là chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông - thành viên Tiểu ban An ninh – Y tế diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 tại buổi làm việc ngày 30-8 triển khai công tác bảo đảm TTATGT, dẫn đoàn cũng như rà soát phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cho WEF ASEAN 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11- 13-9-2018.


Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT dự hội nghị, cùng dự có đại diện Tiểu ban An ninh – Y tế; Cục Lễ tân Nhà nước; Phòng CSGT Công an TP Hà Nội; lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ thuộc Cục CSGT.

Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 là sự kiện đối ngoại đa phương lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2018 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội từ ngày 11 đến 13-9-2018 với khoảng 1.000 đại biểu, lãnh đạo cấp cao của nhiều nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới tham dự gần 60 phiên thảo luận. 

Hội nghị WEF ASEAN 2018 là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực..... lực lượng CSGT được giao trọng trách bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác TTATGT-TTXH và dẫn đoàn cấp cao phục vụ Hội nghị. 

Hình ảnh buổi họp

Lực lượng CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, ngăn chặn kịp thời các vụ gây rối, biểu tình, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng tới diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN .

Để đảm bảo giao thông tuyệt đối an toàn, đưa, đón dẫn các đoàn khách tham dự diễn đàn, hàng chục kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT đã được lực lượng CSGT xây dựng. Đồng thời, Cục Cảnh sát giao thông đã thành lập các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng CSGT Hà Nội triển khai các phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều hòa giao thông và bảo vệ đoàn; phương án phân luồng giao thông, phòng chống và giải tỏa ùn tắc giao thông; kiểm tra an toàn kỹ thuật xe và điều kiện của người lái xe phục vụ WEF ASEAN... 

Phối hợp với các đơn vị có liên quan thắt chặt các hoạt động an ninh, phòng chống các hoạt động, âm mưu kích động gây rối, khủng bố. Việc kiểm tra an ninh, an toàn kỹ thuật các loại phương tiện vận chuyển được trưng dụng để phục vụ hội nghị được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ.

Bên cạnh đó, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn điều lệnh, tác phong cho lực lượng CSGT để góp phần xây dựng ảnh lực lượng CSGT thân thiện trách nhiệm và nhân văn trong lòng bạn bè quốc tế.

Minh Hải
.
.