Công an An Giang ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh vui chơi, giải trí

Thứ Sáu, 20/03/2020, 09:35
Tối 19/3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh An Giang tiến hành ra quân, triển khai các Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành công văn của UBND tỉnh trong việc cho tạm ngưng hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực vui chơi, giải trí, phòng ngừa dịch COVID-19.

Qua tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh khách sạn và massage trên địa bàn TP Long Xuyên, lực lượng chức năng chưa phát hiện cơ sở kinh doanh nào vi phạm. Đa phần các cơ sở chấp hành nghiêm túc việc tạm dừng các hoạt động massage, karaoke, quán bar, vũ trường,... theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang.

Tổ công tác Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh An Giang kiểm tra tại một cơ sở karaoke trên địa bàn TP Long Xuyên.

Bên cạnh đó, lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền, giải thích, động viên và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải chấp hành việc tạm dừng hoạt động để chung tay với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống COVID-19 đến các chủ cơ sở kinh doanh.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí thường xuyên. Song song đó là công tác rà soát lưu trú ở các khách sạn, nhà nghỉ được tăng cường, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố ý không thực hiện.
Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, vào chiều 16/3, UBND tỉnh An Giang đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cho tạm ngừng các hoạt động liên quan đến các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường kể từ ngày 18/3 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành giải thích, động viên và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên phải chấp hành việc tạm dừng hoạt động để chung tay với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đồng thời, khuyến cáo và vận động người dân trong việc tổ chức lễ cưới, ma chay, đám tiệc giảm quy mô, hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xung quanh.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng,... theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Lĩnh - Tầm - Phúc
.
.