Công an tỉnh Bạc Liêu:

Quyết tâm bảo vệ thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thứ Sáu, 22/01/2021, 10:30
Quán triệt các Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Quân sự, Biên phòng tỉnh; các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự ủng hộ, tham gia của Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT địa phương. 

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và dân tộc ta. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tham dự lễ xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào ngày 21/1. 

Nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên phạm vi cả nước, “kiên quyết không để bị động, bất ngờ; không để xảy ra bất cứ sơ xuất nào” đã được lực lượng CAND quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Công an tỉnh Bạc Liêu ra quân bản vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Quán triệt các Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân sự, Biên phòng tỉnh; các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự ủng hộ và tham gia tích cực của nhân dân triển khai công tác bảo đảm ANTT của địa phương. 

Công an các cấp trong trỉnh chủ động nắm chặt tình hình an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin truyền thông, an ninh mạng, an ninh xã hội và âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động. 

Tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh những chủ trương, quyết sách có ý nghĩa chiến lược về bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần giữ ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình, thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội XIII của Đảng. 

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Li6eu, kiểm tra công tác bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tại Công an thị xã Giá Rai.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Công an tỉnh Bạc Liêu xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước. 

Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. 

Kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết các vụ việc tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để phức tạp, kéo dài, hình thành “điểm nóng” về ANTT. 

Trong suốt quá trình tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Công an tỉnh liên tục mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; điều tra, bóc gỡ các nhóm tội phạm có tổ chức; triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội, kiềm chế gia tăng số vụ phạm tội; thực hiện cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tổng kiểm tra an toàn về PCCC; cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Đồng thời ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép, làm trong sạch địa bàn, góp phần tích cực phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Đến thời điểm này, công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được Công an tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng ở cấp độ cao nhất. 

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Quá trình triển khai các biện pháp công tác bảo đảm ANTT phải bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng là yếu tố then chốt. Công tác bảo đảm ANTT phải được triển khai chủ động, ngay từ quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng CBCS ở từng vị trí công tác, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy”. 

Với quyết tâm chính trị cao nhất trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, Công an Bạc Liêu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các phương án, kế hoạch, nỗ lực phấn đấu bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn góp phần vào thành công chung của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Văn Đức - Trọng Nguyễn
.
.