Quy định mới về tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân

Thứ Ba, 01/11/2011, 14:57
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 71/2011/TT-BCA quy định tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân (CAND) (bao gồm các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp, văn hóa CAND).

Theo đó, tuyển sinh vào các trường CAND được thực hiện trên cơ sở kết hợp giữa kiểm tra học lực, sức khỏe, năng khiếu, tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức của người dự tuyển theo quy định riêng của Bộ Công an với kết quả thi tuyển, cử tuyển, xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Việc tuyển sinh (tuyển mới) đối với nữ học sinh vào các trường CAND được xác định chỉ tiêu riêng với tỷ lệ từ 10 - 15% trên tổng chỉ tiêu đào tạo của từng ngành học và từng trường; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển và đăng ký dự tuyển vào các trường CAND; số lượng sơ tuyển do thủ trưởng, giám đốc Công an các đơn vị, địa phương quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng cán bộ nữ của đơn vị, địa phương mình và có trách nhiệm tiếp nhận công tác sau khi tốt nghiệp.

Thông tư nêu rõ điều kiện đăng ký dự thi ĐH, CĐ hệ chính quy: về độ tuổi, đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế không quá 30 tuổi; đối với học sinh, không quá 20 tuổi, riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi. Về tiêu chuẩn sức khỏe, nam phải đạt chiều cao từ 1,64m đến 1,80m và cân nặng từ 48kg đến 75kg; nữ phải có chiều cao từ 1,58m đến 1,75m và cân nặng từ 45kg đến 60kg.

Trong một năm, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi vào 1 ngành học ở một trường. Việc tổ chức thi tuyển của từng ngành học ở từng trường được thực hiện theo hướng dẫn tuyển sinh hàng năm của Bộ Công an.

 Đối với tuyển sinh đào tạo tiến sĩ, Thông tư nêu rõ, điều kiện đăng ký dự tuyển, ngoài những quy định về điều kiện đăng ký dự tuyển theo quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ hiện hành của Bộ GD&ĐT..., tuổi của người dự tuyển không quá 50; đối với tuyển sinh đào tạo thạc sĩ, độ tuổi của người dự tuyển không quá 45 tuổi

T.U.
.
.