Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA Quảng Bình từng bước giảm phiền hà cho dân

Chủ Nhật, 15/04/2007, 09:57
Với người già yếu, có yêu cầu đột xuất, đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sĩ ưu tiên, tranh thủ làm thêm giờ để giải quyết sớm hơn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thấy công dân có quyền được cấp hộ chiếu, cán bộ chiến sĩ phải nêu cao tinh thần phục vụ...

Với tinh thần dân chủ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Bình đã thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục quy định về quản lý xuất nhập cảnh.

Các văn bản hướng dẫn, quy định các thủ tục đều được niêm yết công khai, rõ ràng, thông báo kịp thời danh sách đã được xét cấp hộ chiếu, thông hành. Đơn vị đã lắp đặt các hòm thư góp ý, thông báo số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy có trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác xuất nhập cảnh, để nhân dân theo dõi, góp ý.

Trong văn hóa giao tiếp, đơn vị đã xác định cho mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy được: Công dân có quyền được cấp hộ chiếu, cán bộ chiến sĩ phải nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Để tăng cường công tác quản lý cán bộ, đơn vị đã xây dựng quy chế khai thác, sử dụng camera thường xuyên theo dõi tại phòng tiếp dân. Đơn vị còn quy định trách nhiệm của từng cá nhân, gắn với công tác giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, tích cực phòng ngừa những sai trái và tiêu cực.

Do có nhiều đổi mới và cải tiến các qui trình làm việc, nên trong công tác kiểm tra xử lý hồ sơ, đơn vị đã làm đúng các quy định nhưng đã rút ngắn thời gian từ 10 ngày xuống 5 ngày đối với xét duyệt cấp hộ chiếu, từ 7 ngày xuống 3 ngày đối với cấp giấy thông hành, từ 5 ngày xuống 2 ngày đối với cấp đổi giấy thông hành biên giới.

Những người già yếu, có yêu cầu đột xuất, đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sĩ ưu tiên, tranh thủ làm thêm giờ để giải quyết sớm hơn.

Qua một năm thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận và giải quyết được 12.316 hồ sơ xin cấp hộ chiếu phổ thông và thông hành qua biên giới, tăng hơn 3.597 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

Với thành tích xuất sắc đó, đơn vị đã được UBND tỉnh tặng cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc", Bộ Công an tăng bằng khen, Công an tỉnh công nhận là Đơn vị Quyết thắng, đơn vị văn hóa, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh Công an nhân dân

Kim Cương
.
.