Phòng CSGT Công an Bắc Ninh: Một ngày lập biên bản 5 vụ hối lộ CSGT

Thứ Hai, 14/12/2009, 19:11
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Trong ngày 5/12, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã xử lý 5 trường hợp lái xe ôtô, môtô có hành vi hối lộ lực lượng CSGT với số tiền hơn 1,1 triệu đồng.

Trưa 5/12, tại Km 137, QL1A (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), tổ TTKS thuộc Phòng CSGT gồm 4 CBCS đã phát hiện và kiểm tra xe ôtô BKS 98K-4786 do Đặng Văn Tân (Lục Ngạn, Bắc Giang) điều khiển vi phạm đi không đúng làn đường quy định. Khi tổ công tác lập biên bản, lái xe đã đưa 300.000 đồng để hối lộ. Mặc dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng lái xe vẫn cố tình vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản xử lý.

Được biết, từ đầu năm 2009 đến nay đã có 71 lượt tổ công tác, 204 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị này không nhận hối lộ của chủ xe, chủ hàng với số tiền hơn 13 triệu đồng. Thực hiện phong trào thi đua "Vì ANTQ", đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng là đơn vị đã có những sáng kiến hay như mở đợt thi đua "Cán bộ, chiến sỹ CSGT mỗi ngày làm một việc tốt vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân".

Đơn vị đã niêm yết thông báo công khai các quy định về đăng ký, xử lý vi phạm ở phòng tiếp dân, có hòm thư để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến...

X.L.
.
.