Phòng Bảo vệ 180: Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 19/10/2006, 08:05

Ngày 18/10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Phòng Bảo vệ 180 và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Đến dự lễ có đồng chí Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Đại tướng Mai Chí Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Võ Trần Chí, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư TW Đảng; đồng chí Võ Viết Thanh, nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Thi Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục; các ban, ngành và nhiều tỉnh trong khu vực.

Qua 50 năm kiên cường trong chiến đấu, vượt qua bao khó khăn gian khổ, thử thách, dù trong chiến tranh ác liệt hay trong hòa bình xây dựng đất nước, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 180 An ninh vũ trang bảo vệ TW Cục Miền Nam, ngày nay là Phòng Bảo vệ 180 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, luôn trung thành tận tụy trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ, bảo vệ Tổ quốc; luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Kế tục truyền thống vẻ vang của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã không ngừng phấn đấu vươn lên trưởng thành về mọi mặt để đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đơn vị luôn thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nói về công tác bảo vệ của Phòng Bảo vệ 180, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh: Từ ngày thành lập đến nay, trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã vững vàng vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách gian khổ hy sinh, luôn một lòng trung kiên với sự nghiệp cách mạng của Đảng "Chỉ biết còn Đảng là còn mình".

Trong bối cảnh hiện nay, nhiệm vụ của lực lượng Công an nói chung và lực lượng Cảnh vệ nói riêng là hết sức nặng nề, đòi hỏi các đồng chí phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm trong công tác. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, cơ quan có liên quan, tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, mít tinh tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, góp phần giữ vững an ninh chính trị và TTATXH. Chúc các đồng chí mãi mãi là lực lượng cận vệ trung thành của Đảng và của nhân dân, xứng đáng với phần thưởng cao quý "Huân chương Hồ Chí Minh" mà Đảng, Nhà nước vừa trao tặng.

Cũng trong dịp Phòng Bảo vệ 180 tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của đơn vị và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng tặng cờ truyền thống cho đơn vị Phòng Bảo vệ 180 vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và 10 bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu

Phương Nam
.
.