Phát huy vai trò của những người có uy tín tại tỉnh Thanh Hóa

Thứ Tư, 15/04/2015, 15:18
Sáng 15/4, Công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức gặp mặt đại biểu người có uy tín trong các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hoá.
Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa... cùng 50 già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo ANTT, những tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Bộ, tỉnh và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Tô Lâm; đồng chí Trịnh Văn Chiến; Thiếu tướng Trịnh Xuyên, nói chuyện với các già làng, trưởng bản, người có uy tín tại buổi gặp mặt.

Các đại biểu cũng hứa trước lãnh đạo Bộ công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của già làng, trưởng bản, những người có uy tín để tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc ở 11 huyện miền núi, biên giới tỉnh Thanh Hóa chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn vùng miền núi biên giới. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Tô Lâm và đồng chí Trịnh Văn Chiến đã khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các ban ngành, đoàn thể, lực lương vũ trang tỉnh Thanh Hóa đã luôn quan tâm đầu tư xây dựng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các huyện miền núi, biên giới tỉnh Thanh Hóa phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Thứ trưởng Tô Lâm cùng các già làng trưởng bản.

Hai đồng chí Lãnh đạo cũng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp và vai trò to lớn của các già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân, cũng như trong công tác giữ gìn ANTT, bảo vệ thôn bản bình yên.

Thứ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn trong thời gian tới, các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm và uy tín của mình để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật phát triển nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo, đồng thời quan tâm phát huy truyền thống tốt đẹp, loại bỏ các hủ tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan; tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp góp phần xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; đấu tranh làm thất bại mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các phần tử xấu, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Tặng quà cho các già làng, trưởng bản người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Công an tỉnh cho 50 già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Sau buổi gặp mặt này, các già làng, trưởng bản, người có uy tín sẽ được tập huấn pháp luật và đi tham quan thực tế tại Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn.

Thái Thanh
.
.