Phát hiện xe máy bị trộm một năm trước trao trả cho người dân

Thứ Năm, 07/12/2017, 17:12
Qua công tác rà soát hồ sơ, xác minh phát hiện xe gian CSGT tìm trả lại chủ phương tiện, chiều ngày 7-12 tại Trụ sở Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tiến hành trao trả xe máy nhãn hiệu Honda Airblade mang BKS 28H1-196.17 cho chị Phùng Thị Kim Dung ở phường Thụy Khê, quận Tây Hồ, bị mất trộm trước đó hơn một năm.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, vụ việc xảy ra trước đó vào sáng này 15-11 tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ nút giao thông tại Xã Đàn địa bàn quận Đống Đa.

Cùng thời gian trên, Cảnh sát phát hiện một thanh niên điều khiển xe Honda Airblade không biển số nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, thanh niên này bảo xin ra ngoài gọi điện thoại cho người nhà mang giấy tờ đến rồi “biến mất” luôn.

Nhận thấy dấu hiệu không bình thường và qua công tác rà soát hồ sơ hết thời gian tạm giữa phương tiện vẫn không thấy vi phạm đến xử lý, CSGT tiến cho xác minh số khung, số máy thì phương tiện trên lại mang tên chị Phùng Thị Kim Dung có địa chỉ thường trú tại quận Tây Hồ. 

Theo đó, Đội CSGT số 3 đã liên hệ với Công an địa bàn lấy số điện thoại và liên hệ trực tiếp và gửi giấy mời chị Thu lên để làm việc, đồng thời mang các loại giấy tờ liên quan… 

Có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 3, trao đổi với PV, chị Dung vui mừng cho biết, chị không nghĩ sẽ tìm lại được phương tiện, vì đã mất hơn một năm. Khi nhận được điện thoại của Thượng uý Đặng Thị Hà Thu, cán bộ Đội CSGT số 3 cho biết là xe máy của chị đang được CSGT tạm giữ.

Bất ngờ và vui mừng, chị Thu gửi lời cảm ơn tới Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, Đội CSGT số 3 đã phát hiện, tìm lại phương tiện cho chị. 

Trung tá Lê Tú thông tin thêm, đây không phải là lần đầu tiên đơn vị tìm lại phương tiện là tang vật trộm cắp, mà trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, cũng như công tác rà soát hồ sơ cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 3 đã phát hiện nhiều các xe tang vật, xe bị trộm để tiến hành xác minh và tìm lại chủ phương tiện làm thủ tục trao trả. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đội CSGT số 3 đã tìm lại hàng chục phương tiện xe tang vật và làm thủ tục trả lại chủ phương tiện.

H. Hiệp- B. AN
.
.