Nữ Cảnh sát Giao thông trao quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn ngày 20-10

Thứ Năm, 20/10/2016, 16:59
Ngày 20-10, nhân Ngày phụ nữ Việt Nam, cán bộ chiến sỹ nữ của Phòng CSGT, Công an Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà, tiền hỗ trợ chị em phụ nữ khó khăn vùng rốn lũ xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Quảng Hải là một trong 9 xã vùng nam nằm bên bờ sông Gianh của thị xã Ba Đồn, đây được xem là nơi người dân vừa trải qua vùng tâm lũ. Sở dĩ chị em phụ nữ Phòng CSGT chọn trao quà ở xã Quảng Hải, vì nơi đây có rất nhiều người mẹ, người chị, người vợ đang phải sống đơn thân do vụ chìm đò tang thương 2009. 

Cán bộ, chiến sỹ nữ CSGT, Công an Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Hải.

Đã 7 năm trôi qua, nhưng vụ chìm đò đau thương nhất trong lịch sử vẫn còn ám ảnh người dân nơi đây. Còn nhớ 7h sáng ngày 25-1-2009 (tức sáng 30 Tết) hàng trăm người già, trẻ, gái, trai háo hức, chen chúc để được lên thuyền qua sông đi chợ Tết. Và gần 80 người đã lên con thuyền "định mệnh" của anh Nguyễn Xuân Quý. Khi thuyền ra giữa sông đã bị lật chìm làm 42 người chết.

Nhận quà từ các nữ chiến sỹ CSGT, chị Nguyễn Thị Mến, xã Quảng Hải xúc động cho biết, nhà chị bị ngập sâu, tài sản bòn mót gần năm coi như trôi sạch hoặc bị hỏng do nước lũ. 

Các nữ CSGT hỏi thăm, nói chuyện thân mật, động viên với chị em vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn.

Hôm qua hai đứa con chị đòi mua sách vở để đến trường, chị đang lo lắng chưa biết xoay xở ra sao thì may có các chị CSGT đến hỗ trợ kịp thời. Hỗ trợ quà cho những chị em khó khăn ở Quảng Hải, chúng tôi thực sự xúc động, tâm tư khi gặp lại chị Cao Thị Lan, và chị Cao Thị Lý là vợ của 2 lái đò là anh Nguyễn Minh Mậu, Nguyễn Xuân Qúy, hai anh em lái chuyến đò định mệnh làm 42 người chết năm 2009. 

Cán bộ, chiến sỹ nữ CSGT, Công an Quảng Bình thắp hương, động viên, tặng quà thân nhân người chết trong lũ.

Sau vụ chìm đò, hai anh em Mậu và Qúy đang thụ án 15 năm tù, hai chị em dâu Lý và Lan nương tựa vào nhau để nuôi con cái ăn học và chăm sóc gia đình chồng. Nhận món quà 500 ngàn đồng cùng dầu ăn, nước mắm…từ các nữ chiến sĩ CSGT, chị Lan xúc động cảm ơn sự quan tâm của các chiến sỹ Công an Quảng Bình. 

Không phải trong mưa bão, hoạn nạn mà trong cuộc sống hằng ngày, hội phụ nữ Công an Quảng Bình vẫn thường đến thăm, động viên chia sẻ với chị em phụ nữ xã Quảng Hải bị mất chồng, mất con trong vụ chìm đò. 

Nhiều phụ nữ ở Quảng Hải đã rất xúc động khi được chính các nữ CSGT “nhường” phần quà của mình trong ngày lễ 20-10.

Rời Quảng Hải đoàn đã về phường Quảng Thuận đến thắp nhang, viếng ba con anh Nguyễn Văn Hà (43 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Kiều Linh (18 tuổi). Ba con anh Linh đã chết thương tâm trong lũ. Anh Hà mất để lại người vợ nay ốm mai đau và 2 đứa con mới lên 4, lên 7, hoàn cảnh rất khó khăn.

Đại úy Bùi Thị An-Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Phòng CSGT, Công an Quảng Bình cho biết, ngày 20-10, lúc đầu chị em phụ nữ Phòng CSGT, Công an Quảng Bình có ý định tặng quà, tổ chức bữa cơm thân mặt gặp gỡ chị em, nhưng sau đó Trung tá Từ Nhật Tú-Trưởng Phòng CSGT Công an Quảng Bình gợi ý “Ngày 20-10 nên làm cái gì cho thực sự có ý nghĩa, một miếng khi đói bằng một gói khi no, hay chị em tổ chức sơ sơ thôi rồi đi thăm những chị em khó khăn, khổ cực ở vùng lũ”. 

Sau đó chị An hỏi ý kiến nữ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, ai cũng thống nhất là ngoài phần quà mình không nhận riêng cho cá nhân, nhiều chị em còn góp thêm tiền rồi tổ chức đi trao qua cho phụ nữ vùng lũ. Cán bộ, chiến sỹ nữ CSGT Công an Quảng Bình đã góp được 20 suất quà, mỗi suất có 500 ngàn đồng cùng dầu ăn, bột ngọt…để giúp đỡ 20 chị em có hoàn cảnh thương tâm ở Quảng Hải.

Dương Sông Lam
.
.