Hôm nay 10-12, khánh thành Khu nhà ở cán bộ chiến sĩ Bộ Công an (phía Nam):

Niềm vui từ những căn hộ mới

Thứ Bảy, 10/12/2016, 08:22
Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, tại khu đất từng được sử dụng làm kho bãi đã hình thành một khu nhà ở hiện đại, tiện nghi, tiện ích như công viên cây xanh, nhà trẻ, hồ bơi, siêu thị, phòng tập gym,... 


Đây là dự án tiên phong tại phía Nam thực hiện chủ trương phát triển nhà ở dành cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Bộ Công an tại phía Nam. Dự án hoàn thành đã giải quyết chỗ ở cho hơn 1.000 CBCS từng gặp khó khăn về nhà ở; giúp CBCS an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… 

Trong căn hộ mới nằm ở tầng 9, Block A của khu nhà ở CBCS Bộ Công an, Trung tá Đỗ Ngọc Thắng, công tác tại Văn phòng Bộ Công an (phía Nam) vui mừng cho biết, trước đây, khi chưa mua được căn hộ tại đây, hai vợ chồng anh nhiều năm liền ở nhà thuê tận quận Bình Thạnh, mỗi tháng trả tiền nhà từ 3-4 triệu đồng.

“Đâu phải chỉ tốn tiền, ở chật hẹp mà chặng đường di chuyển đến cơ quan khá xa, thường xuyên chịu nạn kẹt xe. Giờ thì chỉ mất 15-20 phút, từ quận 2, vượt sông Sài Gòn bằng nhiều đường tiện lợi là tôi đã tới cơ quan tại quận 1”, anh Thắng phấn khởi kể thêm.

Một góc khu nhà ở cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tại phía Nam.

Theo lời anh Thắng, một số anh em đồng sự với anh tại nhiều đơn vị khác cũng đã “thoát khỏi kiếp ở nhà thuê trọ” sau khi được quan tâm, giải quyết mua suất căn hộ tại khu nhà ở này. Điều khiến nhiều CBCS phấn khởi nhất chính là căn hộ được bán với giá ưu đãi (2 phòng ngủ nhưng chưa tới 900 triệu đồng); phía chủ đầu tư cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất để người mua kết nối với các ngân hàng, tiếp cận gói vay ưu đãi 30.000 tỷ, thời hạn vay đến 15 năm…   

Chị Trần Tuyết Hồng (cán bộ X21 thuộc Tổng cục Chính trị CAND) vừa dọn vào căn nhà ở tầng 7, Bolck B của khu nhà ở này cho biết, điều khiến chị thích nhất khi dọn về chỗ ở mới này chính là “nhiều thứ rất tiện lợi”. Không “tham” diện tích nên chủ đầu tư không làm hầm như nhiều chung cư khác, bãi để xe (xe máy lẫn ôtô) thông thoáng, rộng rãi.

Chị kể, chợ nằm ngay sát chân khu nhà ở, cái gì cũng có bán, ngon bổ rẻ, giá cả bình dân như chợ quê. Buổi tối, chị hay mở cửa sổ để đón luồng gió mát mẻ trong lành từ mặt sông Sài Gòn. Nhiều siêu thị tên tuổi, trường học, cơ quan hành chính của quận, thành phố cũng nằm cạnh đó. Càng sướng hơn là không bị kẹt xe, mưa to hay thủy triều gì cũng không sợ ngập. “Riêng chuyện an ninh trật tự thì khỏi phải nói. Biết đây là khu nhà ở của Bộ Công an, bọn tội phạm nghe cũng đã… ngán rồi!”- chị Hồng nói vui. 

Nhiều cư dân mới của khu nhà ở còn đồng nhận xét chủ đầu tư đã lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm và năng lực đảm trách công tác quản lý vận hành tòa nhà. Đơn vị này đã phối hợp tốt với BQL dự án và chủ đầu tư trong quá trình bàn giao căn hộ, quản lý vận hành, tổ chức tốt, giúp CBCS sớm an cư tại nơi ở mới.

Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật cho biết, có được khu nhà ở chất lượng, khang trang, hiện đại, tiện ích như ngày hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và các cơ quan, ban, ngành các cấp trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa nhà ở, góp phần vào mục tiêu giải quyết chỗ ở cho CBCS các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư với năng lực tài chính vững mạnh, năng lực quản lý và điều hành hiệu quả đã rất tâm huyết, vượt qua nhiều trở ngại thách thức để hoàn thành tốt tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường cho biết thêm: “Ngay từ khi được Bộ Công an giao thực hiện dự án, nhận thức được tầm quan trọng của dự án này, chúng tôi cùng BQL dự án đã vượt qua nhiều khó khăn, phối hợp triển khai thực hiện dự án với tinh thần chủ động và bám sát tiến độ đề ra.

Sau 15 tháng từ lúc khởi công, với sự khẩn trương của nhà thầu - thi công liên tục 3 ca kể cả ngày nghỉ, dự án đã hoàn thành cơ bản các hạng mục xây dựng với sự giám sát xuyên suốt của lãnh đạo Bộ, đơn vị chủ quản”.

Về chất lượng công trình, ông Châu Thanh Hãn – Trưởng BQL dự án cho biết, chủ đầu tư và BQL dự án cùng với các nhà thầu đã ứng dụng nhiều biện pháp thi công mới, góp phần hạ thấp giá thành đầu tư. Từ đó, các hạng mục trang thiết bị vật liệu công trình (gạch lát, cửa, bếp, thiết bị vệ sinh và hệ thống hạ tầng) được nâng cấp so với dự toán ban đầu, nâng chất lượng công trình tương đương với nhà ở thương mại.

Trong suốt quá trình thi công, chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát luôn nghiêm túc quán triệt cao sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, các sở, ban, ngành của thành phố về tiến độ, chất lượng, an toàn lao động, PCCC và vệ sinh môi trường.

Theo lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, khu nhà ở CBCS Bộ Công an (phường Bình An, quận 2, TP Hồ Chí Minh) là dự án tiên phong tại khu vực phía Nam thực hiện chủ trương phát triển nhà ở dành cho CBCS Công an nói riêng và xã hội hóa nhà ở nói chung.

Dự án được lãnh đạo Bộ Công an giao Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật làm đơn vị chủ quản; Tập đoàn Phú Cường làm chủ đầu tư; các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện dự án, gồm: Công ty TNHH MTV Bạch Đằng - Bộ Công an (đơn vị đối tác đầu tư), H51, H42, H45 (đều thuộc Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật).

Dự án nằm trên khu đất có tổng diện tích là 20.020m2, quy mô công trình gồm 3 block (block A cao 20 tầng, block B và C cao 19 tầng), tổng diện tích sàn xây dựng là 130.000m2 với 1.274 căn hộ, trong đó 1.069 căn hộ được phân phối cho CBCS Bộ Công an đang công tác tại phía Nam. Quá trình tổ chức phân phối cho CBCS được tiến hành nghiêm túc, đúng đối tượng theo quy định của pháp luật về nhà ở xã hội theo Nghị định số 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 41/2012/TT-BCA của Bộ Công an.

Thái Bình
.
.