"Chiến sĩ Công an nhí" tập ứng phó với kỹ năng chữa cháy

Thứ Tư, 04/07/2018, 14:30
Tối 3-7, tại Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức thực nghiệm xử lí tình huống khi gặp đám cháy trên máy bay, xe buýt hoặc ở nhà cho những "chiến sĩ công an nhí". Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội của các em nhỏ trong kì nghỉ hè 2018 tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Với chủ đề "Đi để biết- Học để sống", học kì năm nay các em được chú trọng vào các phương án về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Giúp các e có thể tỉnh táo, tự tin để thoát ra khỏi đám cháy khi ở nhà, trường học hoặc khi ở nơi công cộng. 

Không chỉ có vậy khóa học còn rèn luyện các em có thể giúp những người bị nạn khác nhanh chóng vượt qua sự cố hoặc có thể sơ cứu, hỗ trợ các nạn nhân khác trước khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt. 

Tối 3-7, hơn 145 học viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tập trung tại sân Học viện Cảnh sát nhân dân để thực hành buổi học về PCCC & CHCN.

Khóa học kéo dài trong 9 ngày, các học viên được học tập sinh hoạt nội trú như những chiến sĩ công an ngay tại trong học viện. Qua khóa học, các em sẽ được tôi luyện bản lĩnh, tác phong kỉ luật mang về những trải nghiệm thú vị và sẵn sàng vượt qua, giúp đỡ mọi người trong tình huống nguy hiểm.

Đây là khóa học dành cho các em nhỏ có lứa tuổi từ 9 đến 15 tuổi trong chương trình trải nghiệm " học làm chiến sĩ công an" 
Các em sẽ được hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa và trải nghiệm như những chiến sĩ PCCC & CHCN chuyên nghiệp.
Các giảng viên đã chuẩn bị bài thực hành cho các em với mô hình vượt chướng ngại vật, dập tắt đám lửa tại các điểm chỉ định và mô hình máy bay, xe buýt thật...
Hướng dẫn cách vượt chướng ngại vật và xử lí đám cháy nhỏ có thể xảy ra ở nhà, trường học hay ở nơi công cộng mà có thể tự thực hiện để không để bùng phát cháy to.
Hướng dẫn tư thế đứng, và cách sử dụng bình chữa cháy sao cho hiệu quả nhất khi dập lửa
Trải nghiệm kỹ năng vượt chướng ngại vật đưa bình cứu hỏa đến nơi xảy ra cháy nổ
Sau khi đưa bình cứu hỏa đến địa điểm chỉ định các em phải sử dụng bình chữa cháy một cách hiệu quả để dập cháy đám một cách nhanh nhất.
Với tình huống xảy ra sự cố trên máy bay, các em được học cách quan sát khu vực nguy hiểm, cách  bình tĩnh xử lý và định hướng đường thoát hiểm và thoát ra tại vị trí an toàn.
Cách quan sát và tìm cách thoát khỏi phi cơ gặp nạn, dùng áo bịt mũi để tránh hít phải khói độc và cúi thấp người đi theo đèn dẫn thoát hiểm một cách nhanh nhất mà không gây cản trở cho những người khác.
Không chỉ học các kỹ năng PCCC mà các em còn được học tập kỹ năng sơ cứu và cứu người ra khỏi chỗ nguy hiểm trước khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt.


Trần Ngọc
.
.