Bế mạc Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X –2015:

Nhiều tác phẩm có giá trị nhân văn, mang bản sắc riêng biệt

Thứ Sáu, 09/10/2015, 23:03
Sau 5 ngày diễn ra, Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X –2015 do Bộ Công an và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đã bế mạc vào tối 9/10, tại Hà Nội.

Dự buổi lễ có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng BTC Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND…

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao huy chương vàng tặng các đoàn đạt giải. 

Nhìn lại chặng đường của Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X, đồng chí Trần Bình Minh nhấn mạnh: Liên hoan lần này là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của những người làm truyền hình CAND trong việc tạo dựng được vị trí quan trọng trong hệ thống báo chí nói chung và truyền hình nói riêng. Hơn 400 cán bộ, phóng viên, người dẫn chương trình truyền hình của 76 đơn vị tham dự liên hoan đã phần nào nói lên quy mô của Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X. Nhưng quan trọng hơn, thông qua những tác phẩm được thực hiện từ mọi miền của Tổ quốc, trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chúng ta đã cảm nhận được một cách sống động những vấn đề thực tế của sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.

Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng giám đốc đài THVN lên trao huy chương vàng cho các đoàn đoạt giải thể loại "Tác phẩm nghệ thuật và chuyên biệt".

Với thế mạnh là những người làm báo trong lực lượng Công an, hệ thống truyền hình CAND đã đi sâu vào ngõ ngách của cuộc đấu tranh chống lại những tiêu cực trong xã hội cũng như tôn vinh những người chiến đấu trên mặt trận đó. Trong các tác phẩm dự thi lần này, người xem đã được đồng hành cùng những khó khăn vất vả, hiểm nguy của lực lượng điều tra trong trận tuyến đấu tranh với tội phạm, cũng như được chứng kiến những hình ảnh bình dị, đời thường của người chiến sĩ Công an nhân hậu, gần gũi với nhân dân.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao cúp vàng Giải nhất toàn đoàn

Có thể nói, các tác phẩm dự thi lần này đã khắc họa một bức tranh nhiều màu sắc về từng vùng đất, từng con người thông qua góc nhìn nghiêm túc và cũng rất nhân văn, mang bản sắc riêng biệt của những phóng viên truyền hình CAND.

Nhìn lại liên hoan lần này, những thế mạnh trên đã được khai thác triệt để ngay từ việc lựa chọn đề tài cho đến phong cách thể hiện. Chắc chắn những tác phẩm khi công chiếu sẽ gây được ấn tượng với người xem bởi giá trị giáo dục hữu ích của nó - điều này đã chứng minh những bước tiến quan trọng trong quá trình chuyên nghiệp hóa đội ngũ làm truyền hình CAND.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao huy chương vàng cho các đoàn đoạt giải thể loại "Chương trình chuyên mục."

Đồng chí Trần Bình Minh khẳng định: Các thành viên trong BTC và Ban Giám khảo đã cố gắng hết sức mình để có một kỳ liên hoan thành công. Sự thành công không phải chỉ là các giải thưởng được trao cho những chương trình, tác phẩm, hay những biên tập viên, dẫn chương trình xuất sắc, mà thành công của mỗi kỳ liên hoan là chúng ta đã tạo ra cơ hội để các phóng viên - chiến sỹ có thể nhìn lại mình, tìm đúng hướng đi cho phù hợp với tiềm năng của một hệ thống truyền hình đang phát triển mạnh mẽ. Tôi mong rằng trong hành trang của các bạn, điều giá trị nhất sẽ là những kinh nghiệm quý báu rút ra từ sự đánh giá, phân tích của mỗi thành viên Ban Giám khảo cũng như sự sẻ chia của đồng đội và đồng nghiệp.

Trao giải Bạc cho các đoàn đoạt giải.

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Như Phong, đại diện Ban Giám khảo tác phẩm báo chí cho biết: Các vấn đề ở địa phương đã được những người làm truyền hình Công an địa phương bám sát, phản ánh sinh động, đi vào những vấn đề cần sự phân tích, lý giải như hậu quả của việc buôn bán người, cờ bạc, cho vay nặng lãi. Hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát được khắc họa đậm nét ở nhiều tác phẩm, nhưng lại vắng bóng hình ảnh các chiến sĩ trên mặt trận thầm lặng như An ninh, Tình báo, Hậu cần.

Theo Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, đại diện Ban Giám khảo tác phẩm chuyên biệt – nghệ thuật thì ở lĩnh vực này, nhiều tác phẩm có sự sinh động, hấp dẫn, góc nhìn nhân văn và có nhiều tác phẩm phản ánh về những người chiến sĩ An ninh, Tình báo. Nhìn chung, trình độ của phóng viên cơ sở so với phóng viên chuyên nghiệp ở ANTV đã được kéo gần.

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Liên hoan truyền hình CAND lần thứ X, cũng như đóng góp cho kênh truyền hình CAND ANTV: Công ty Dịch vụ truyền hình số; Công ty TNHH Truyền hình cáp Sài Gòn TOURIS, Phòng Công tác Chính trị -Công an tỉnh Sơn La, Phòng Công tác Chính trị - Công an tỉnh Khánh Hòa, Phòng Công tác Chính trị - Công an tỉnh Hậu Giang, Ban Văn hóa – Thể thao Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh CAND; Phòng Kỹ thuật Tổng khống chế phát sóng Trung tâm Phát thanh -Truyền hình - Điện ảnh CAND; Phòng Hậu cần Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh CAND. 

Tại buổi lễ, BTC liên hoan đã trao giải vàng, bạc và bằng khen cho các tác phẩm nổi bật.

Thanh Hằng (Ảnh: Thiện Hoàng)
.
.