Nhiều món quà ý nghĩa dành tặng đồng đội tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 10/04/2020, 07:41
Giữa tiết tháng 3 âm lịch nhưng năm nay Hải Phòng vẫn mưa dầm dề kéo dài. Tại chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 5A, thuộc xã Đại Bản, huyện An Dương, lực lượng Công an cùng với Quân sự, Thanh tra giao thông và  Y tế vất vả đội mưa để kiểm soát đến từng người. Bởi đây là chốt trên tuyến đường huyết mạch ra vào TP Hải Phòng...


Trong trận chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, lực lượng Công an đóng vai trò vô cùng quan trọng, luôn đi đầu từ việc tiếp cận, rà soát người và phương tiện ra vào địa bàn, cho đến tổ chức điều tra cơ bản nắm tình hình nguồn lây nguy cơ trong xã hội, vận động tuyên truyền nhân dân, nhưng vẫn phải bảo đảm về an ninh trật tự. Công an TP Hải Phòng luôn đồng hành, sát cánh với những người đồng đội trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Giữa tiết tháng 3 âm lịch nhưng năm nay Hải Phòng vẫn mưa dầm dề kéo dài. Tại chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 5A, thuộc xã Đại Bản, huyện An Dương, lực lượng Công an cùng với Quân sự, Thanh tra giao thông và  Y tế vất vả đội mưa để kiểm soát đến từng người. Bởi đây là chốt trên tuyến đường huyết mạch ra vào TP Hải Phòng.

Hội viên phụ nữ và Đoàn viên thanh niên Phòng An ninh kinh tế CATP Hải Phòng làm tấm chắn giọt bắn tặng đồng đội.

Mặc dù các phương tiện vận tải hành khách đã bị cấm lưu chuyển, các tỉnh, thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội, nhưng mỗi ngày vẫn có hàng nghìn phương tiện vận tải qua đây để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa, giải quyết việc cấp bách của cơ quan, đơn vị hay gia đình…

Trung tá Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Công an xã Đại Bản, huyện An Dương, Trưởng chốt cho biết, theo sự phân công nhiệm vụ, lực lượng Công an và Thanh tra giao thông phân làn, còn Bộ đội, cán bộ y tế kết hợp kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu các trường hợp kê khai y tế nếu cần thiết.

Cứ như thế, trong suốt nhiều ngày qua, các thành viên làm việc tại chốt gần như không có một phút giây ngừng nghỉ. Tuy nhiên, công việc vất vả và tiềm ẩn nguy hiểm nhưng bù lại lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát y tế luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo và những người đồng đội.

Chỉ tay lên tấm chắn giọt bắn đang đeo trước mặt, Trung tá Nguyễn Hồng Quang cho biết đó là món quà vô cùng ý nghĩa mà anh em làm nhiệm vụ vừa nhận được từ Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hải Phòng dành tặng.

“Với số lượng hàng nghìn người qua lại mỗi ngày, việc kiểm soát rất cần có thêm phương tiện bảo vệ hữu hiệu trước những nguy cơ lây truyền dịch bệnh, nhất là đối với những người phải trực tiếp tiếp xúc hàng ngày với người nghi nhiễm. Qua đó chúng tôi yên tâm hơn trong quá trình thực thi nhiệm vụ” – Trung tá Quang chia sẻ.

Trung tá Vũ Hồng Hạnh, Chi hội Trưởng Hội Phụ nữ Phòng An ninh kinh tế cho biết, thấu hiểu được sự vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu với những nguy hiểm tiềm ẩn, hội viên Hội Phụ nữ và Đoàn viên thanh niên đơn vị đã tích cực tham gia làm tấm chắn giọt bắn để phòng chống lây nhiễm chéo trong quá trình kiểm soát phương tiện giao thông cho đồng đội.

Đáng chú ý, những tấm chắn này được làm từ mica trong suốt, dây chun co giãn, có tác dụng như một lá chắn ngăn không cho virus tiếp xúc với mắt, miệng và mũi của người đối diện nhằm phòng ngừa lây lan dịch một cách hiệu quả.

Cũng theo Trung tá Vũ Hồng Hạnh, một ưu điểm khác của tấm chắn giọt bắn này là khi sử dụng xong có thể tháo ra lau chùi vệ sinh, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần. Bằng sự sáng tạo, khéo léo, tận dụng thời gian ngoài giờ làm việc, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đã làm được 700 tấm chắn giọt bắn, để tặng cho 10 chốt kiểm tra y tế của thành phố.

Có đến tận nơi mới chứng kiến hết sự gian nan, vất vả của những người làm nhiệm vụ kiểm tra y tế, nhất là ở những cửa ngõ ra vào thành phố. Hầu hết các chốt đều vừa được dựng lên bằng những lán trại hoặc lều bạt, chỉ có duy nhất chiếc bàn và vài chiếc ghế nhựa để làm việc.

Trong khi đó các thành viên phải thay phiên nhau trực đủ 24/24 giờ, dưới áp lực của hàng dài những chiếc xe container chờ đợi đến lượt kiểm soát. Thế nhưng lực lượng làm nhiệm vụ mặc dù khẩn trương, kiên quyết, chính xác nhưng vẫn phải nhẹ nhàng, để mọi người hợp tác đảm bảo công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch.

Với mong muốn sẻ chia khó khăn với những người đồng đội nơi tuyến đầu, Hội Phụ nữ, Đoàn Thành niên, Công đoàn Công an huyện An Lão cũng đã nỗ lực vận động được 600 khẩu trang vải kháng khuẩn cùng hàng chục chai dung dịch sát khuẩn để dành tặng cho các lực lượng tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn là ngã tư Quang Thanh và tổ dân phố An Tràng, thị trấn Trường Sơn.

Hay như Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an quận Hồng Bàng có những việc làm thiết thực hơn là dành tặng cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân viên y tế làm việc tại 3 chốt kiểm dịch trên địa bàn quận với 6 gói quà tặng gồm 12 hộp dung dịch sát khuẩn và 300 khẩu trang y tế, trị giá 6 triệu đồng.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng thiết bị phòng hộ, như khẩu trang, đồ chống dịch, vật tư thiết bị y tế…, sẽ cần thiết hơn bao giờ hết. Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường đã vận động, phối hợp cùng với Công ty TNHH Envirostar trao tặng 200 bộ đồ bảo hộ chống dịch nhằm góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ cho đội ngũ y, bác sỹ và cán bộ nhân viên Bệnh viện Công an TP Hải Phòng.

Hội Phụ nữ và các đoàn viên thanh niên Phòng Hậu cần đã tổ chức trao 1.300 khẩu trang vải, 150 lít dung dịch sát khuẩn cùng nhiều phần quà cho cán bộ, công nhân viên, CBCS, can phạm nhân tại Trại tam giam Công an TP Hải Phòng.

Những phần quà gửi tặng tuy nhỏ, nhưng trong đó người tuyến sau muốn gửi gắm niềm tin, sự phấn khởi để những người đồng đội tuyến đầu, những người trực tiếp đối mặt với nguy hiểm của dịch bệnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

V. Huy
.
.