Công an Đồng Nai ra quân làm công tác dân vận

Chủ Nhật, 28/07/2019, 10:17
Trong 5 ngày, từ ngày 23 đến 27-7, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT tại huyện Vĩnh Cửu. 

Trong đợt ra quân này, Công an Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, an sinh xã hội được triển khai thực hiện tại 2 xã vùng sâu khó khăn là Mã Đà, Phú Lý của huyện Vĩnh Cửu với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng.

Công an tặng bò giống cho hộ nghèo trong đợt ra quân.

Cụ thể, công an đã trao tặng 19 căn nhà tình thương, nhà đồng đội và sửa chữa nhà cho người nghèo với tổng kinh phí hơn 320 triệu đồng; trao tặng bò giống cho 20 hộ nghèo, mỗi hộ khoảng 15 triệu đồng; hỗ trợ tiền đi xe buýt hàng ngày cho 115 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mã Đà với kinh phí 125 triệu đồng; tặng 1.350 thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ mỗi người 30% trong đó ưu tiên cho con em đồng bảo dân tộc thiểu số, các cá nhân tham gia công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở trị giá gần 285 triệu đồng; trao 40 xe đạp, 40 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 100 triệu đồng, khám bệnh cáp thuốc miễn phí cho 200 người… 

Dịp này, Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự Đồng Nai đã trao vốn vay cho 27 người hoàn lương trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Được nhận nhà tình thương, ông Trần Văn Năng 54 tuổi, ngụ ấp 2, xã Phú Lý xúc động cho biết, đây là căn nhà mơ ước của ông. Nhờ Công an, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cùng chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của địa phương, ông mới có căn nhà mới, khang trang để ở, không sợ nắng mưa và quan trọng hơn ông không còn phải đi ở nhờ nay đây mai đó. 

Được nhận hỗ trợ bò giống, bà Nguyễn Thị Mai 60 tuổi, ngụ xã Phú Lý phấn khởi chia sẻ, cả gia đình bà chỉ sống dựa vào nông nghiệp nhưng cứ được giá lại mất mùa. Lần này được nhận bò giống bà sẽ quyết tâm chăm sóc kỹ lưỡng để có thể gây dựng thành đàn bò. Bà hy vọng  rằng với sự giúp đỡ thiết thực này, gia đình bà sẽ thoát được cái nghèo trong thời gian tới. 

Ngoài ra, trong đợt ra quân lần này của Công an Đồng Nai, nhiều tuyến đường nông thôn ở 2 xã Mã Đà, Phú Lý đã được bê tông hóa, dọn dẹp sạch sẽ. 

Cụ thể như đoàn công tác đã bê tông hóa 5 tuyến đường xã Phú Lý và xã Mã Đà với chiều dài hơn 1,38 km; tiến hành nạo vét, mương thoát nước, đổ đá, đắp đất các đoạn đường hư hỏng thuộc tuyến đường Cây Sung ở xã Mã Đà có chiều dài gần 5 km… với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Khánh thành tuyến đường bê tông nông thôn do Công an Đồng Nai và các đơn vị phối hợp thi công tặng người dân.

Về với nhân dân nên các hoạt động trong đợt ra quân lần này đã được nhân dân 2 xã Mã Đà, Phú Lý nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và động viên kịp thời kể cả vật chất và tinh thần. Trong đó, các hộ dân 2 bên tuyến đường đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông vì lợi ích chung của xã hội, tạo động lực cho lực lượng tham gia lao động hoàn thành kế hoạch đề ra; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới. 

Cùng với các hoạt động dân vận gắn với công tác chuyển hóa địa bàn, Công an Đồng Nai cũng kết hợp triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật với gần 500 người tham dự nhằm nâng cao ý thức bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm trong nhân dân; cấp phát hơn 5 ngàn bộ tài liệu tuyên truyền về phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy. 

Đặc biệt, công an đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 150 đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên trên địa bàn 2 xã Phú Lý và Mã Đà để ngăn chặn nguy cơ phạm tội. 

Những ngày qua, Công an Đồng Nai cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ lực lượng làm công tác an ninh trật tự tại các địa phương. Điển hình là tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 39 cán bộ công an xã; củng cố các tổ nhân dân, hướng dẫn hoạt động cho 420 cán bộ; tập huấn cho 400 là cán bộ các ban ngành đoàn thể; xây dựng mô hình phòng chống tội phạm; tặng 4 xe mô tô, mỗi xe trị giá 20 triệu đồng cho công an 2 xã Phú Lý và Mã Đà để phục vụ công tác tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự; trang bị nhiều công cụ hỗ trợ cho lực lượng dân phòng, bán chuyên trách, các tổ chức quần chúng phục vụ tuần tra đêm, giữ gìn ANTT trị giá 60 triệu đồng...


Mai Phương
.
.