Người đội trưởng ghi dấu ấn qua hàng chục vụ án lớn

Thứ Tư, 28/11/2018, 08:57
Trưởng thành từ một người lính trinh sát hình sự, với bản lĩnh và sự dày dạn kinh nghiệm, Trung tá Trần Duy Mẫn (49 tuổi), Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, đã cùng đồng đội phá thành công nhiều chuyên án, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

Có dịp ngồi trò chuyện với Trung tá Trần Duy Mẫn và nghe anh kể về những chuyên án gần đây được anh và đồng đội nỗ lực phá án mới thấu hiểu được phần nào gian nan, vất vả của những người lính hình sự. Theo Trung tá Mẫn, địa bàn Cố đô Huế có nhiều danh lam thắng cảnh, là điểm đến du lịch lý tưởng của đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế nên các đối tượng tội phạm hình sự như trộm cắp, cướp giật… cũng lợi dụng trà trộn gây án. Đã có 25 năm theo nghề trinh sát hình sự nên anh luôn chủ động tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng các kế hoạch nhằm triển khai lực lượng điều tra phá án.

Điển hình mới đây, vào tháng 8-2018, trên địa bàn Thừa Thiên- Huế liên tiếp xảy ra 15 vụ trộm cắp bình điện xe tải, xe ôtô dừng đỗ tại các cây xăng dọc tuyến QL1A, QL49B đoạn qua địa bàn huyện Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và TP Huế. Bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ trong thời gian ngắn, anh cùng đồng đội đã lần ra dấu vết, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Thanh và Lê Văn Hòa (đều 28 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP Huế).

Trước đó, các anh cũng đã phá thành công chuyên án trộm cắp xe máy liên tỉnh ở khu vực miền Trung, bắt giữ Lê Văn Huy (29 tuổi, trú phường Phú Hiệp, TP Huế) và Lê Đắc Đại (20 tuổi, trú phường Tây Lộc, TP Huế). Tại cơ quan Công an, Huy và Đại khai nhận thực hiện trót lọt 15 vụ trộm xe máy ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế và tỉnh Quảng Bình sau đó thay biển số giả để tiêu thụ…

Trung tá Trần Duy Mẫn đang nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tá Trần Duy Mẫn đã cùng đồng đội tham gia xác minh, điều tra và làm rõ hơn 20 vụ án, chuyên án. Trong đó có những vụ trọng án phức tạp. Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế nhận xét rằng, Trung tá Mẫn là một trinh sát giỏi, giàu kinh nghiệm, bản lĩnh; một chỉ huy có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tận tâm với công việc. Dù ở cương vị nào, Trung tá Mẫn cũng hoàn thành tốt công việc được giao, góp sức cùng tập thể đơn vị phá thành công các chuyên án, vụ án, qua đó góp phần giữ vững ANTT địa bàn…

Với những thành tích xuất sắc đạt được, nhiều năm qua, Trung tá Trần Duy Mẫn luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và vinh dự được Bộ Công an trao tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tặng nhiều giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Anh Khoa
.
.