Người Cảnh sát khu vực được thăng chức trong hội nghị điển hình

Thứ Năm, 26/05/2011, 09:45
Anh là Võ Đình Sỹ, hơn 26 năm là Cảnh sát khu vực (CSKV). Chính bằng tâm huyết với nghề và gần gũi, sâu sát với nhân dân, anh đã giữ địa bàn phụ trách thành điểm sáng về ANTT của phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tốt nghiệp Trường sơ cấp Công an Quảng Nam - Đà Nẵng năm 1986 với quân hàm Hạ sĩ, anh Sỹ nhận công tác tại phường Hải Châu I. Xác định địa bàn công tác là nơi chiến đấu, ngay những năm tháng vào nghề, anh đã gần gũi người dân, bám địa bàn quản lý.

Chuyện anh Sỹ sâu sát cơ sở được người dân biết đến từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ CSKV. Có lần, anh Sỹ nhận được thông tin khu vực mình đang quản lý có cặp vợ chồng phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi lộn, đánh nhau nhiều ngày liền. Thế nhưng xuống tận nơi, cả hai đều khẳng định… không có gì. Anh lặng lẽ tìm hiểu mới hay, chuyện vợ chồng nọ đánh nhau là có thật. Vậy là những ngày sau đó, anh Sỹ tìm cách trò chuyện, vận động.

Trước nhiệt tình và lời lẽ thiệt hơn của anh CSKV, đôi vợ chồng nọ đã thay đổi, sống với nhau thuận hòa. Cũng có trường hợp vì hòa giải chuyện xích mích, anh Sỹ bị người chồng nghi ngờ… có tình ý với vợ mình. Gặp những chuyện oái oăm như thế, anh Sỹ luôn xác định phải bình tĩnh, nhẫn nại để thuyết phục họ rằng công việc anh đang làm là vì hạnh phúc của gia đình họ...

Tại hội nghị giao lưu, gặp mặt điển hình tiên tiến lực lượng Công an TP Đà Nẵng tổ chức đầu tháng 7/2010, xúc động trước những cống hiến của người CSKV tận tụy, Thiếu tướng Phan Xuân Sang - Giám đốc Công an TP lúc đó - đã có một quyết định chưa có tiền lệ là bổ nhiệm cho Trung tá Võ Đình Sỹ - CSKV làm Phó trưởng Công an phường Hải Châu I ngay tại hội nghị giao lưu này

Thân Lai
.
.