Hoàn thiện Đề án tổ chức và hoạt động các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND

Thứ Tư, 08/07/2020, 19:08
Chiều 8/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Đề án về tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND của Bộ Công an đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) nhằm khảo sát hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và Tổng cục Chính trị QĐND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành điều hành thảo luận tại buổi làm việc.

Quán triệt một số nội dung tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, vừa qua, việc triển khai thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an đã có những tác động đến tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị trong CAND. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn, Hội, Công đoàn trong CAND còn có những vướng mắc, bất cập… đòi hỏi cần phải nghiên cứu kỹ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thu hút cán bộ làm công tác đoàn thể trong CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, để tổ chức nghiên cứu một cách hệ thống, bài bản và có tính thực tiễn, Đảng ủy Công an Trung ương đã có Kế hoạch số 193-KH/ĐUCA ngày 15/4/2020 về nghiên cứu, xây dựng Đề án tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND nhằm đánh giá thực trạng tình hình tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND; nâng cao hiệu quả hoạt động, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, tồn tại, khó khăn trong tổ chức, hoạt động của các tổ chức đoàn thể, trên cơ sở đó nghiên cứu đề xuất mô hình tổ chức, hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND phù hợp với tổ chức bộ máy của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương trong tình hình hiện nay…

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Ban Phụ nữ Quân đội chia sẻ kinh nghiệm về công tác phụ nữ trong QĐND. 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Chính trị QĐND, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội của Bộ Quốc phòng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, tham gia nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm về mô hình tổ chức, hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong QĐND. Các ý kiến đã tập trung đánh giá mô hình tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng vũ trang nhân dân qua các thời kỳ; phân tích, làm rõ những ưu, khuyết điểm của các mô hình trong từng giai đoạn. 

Phân tích, đánh giá về cơ quan giúp việc, cán bộ chuyên trách công tác Đoàn, Hội, Công đoàn; việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ đảm nhiệm công tác đoàn thể trong lực lượng vũ trang; mối quan hệ của các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong lực lượng vũ trang… Trên cơ sở đó, các đại biểu đã nêu kiến nghị, đề xuất về mô hình tổ chức cũng như nhiều vấn đề khác liên quan đến hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Ban Biên tập xây dựng Đề án ghi nhận các ý kiến chia sẻ của các đại biểu tại buổi làm việc. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận đó để tiếp thu, tổng hợp phục vụ kịp thời công tác xây dựng Đề án tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND; giúp cho việc soạn thảo, xây dựng Đề án đảm bảo tính khách quan, khoa học, có cơ sở lý luận và thực tiễn vững chắc, hoàn thành được mục tiêu nâng cao hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội trong CAND ngày càng hiệu lực, hiệu quả.

Tâm Phạm
.
.