Ngày đầu CSCĐ tuần tra, xử phạt xe vi phạm ban ngày

Thứ Hai, 01/08/2016, 15:53
Bắt đầu từ sáng 1/8, Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội ra quân tổng xử lý vi phạm giao thông khắp các tuyến phố.


Việc tuần tra được thực hiện từ 6h30 đến 24h hàng ngày. Lực lượng CSCĐ tập trung xử lý người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Các lỗi dừng, đỗ sai quy định cũng bị CSCĐ kiểm tra, xử lý.

Bắt đầu từ sáng (1/8), Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội ra quân đồng loạt thực hiện Kế hoạch 204 tổng xử lý vi phạm giao thông khắp các tuyến phố.

Trong ngày đầu lực lượng CSCĐ ra quân tuần tra xử phạt vi phạm không đội mũ bảo hiểm trên phố, nhiều người dân tỏ ra ngỡ ngàng và giật mình khi bị dừng xe giữa đường. Hầu hết người điều khiển phương tiện đều tỏ ra bất ngờ khi bị CSCĐ ra tín hiệu dừng. 

Việc tuần tra được thực hiện từ 6h30 đến 24h hàng ngày.

Trong quá trình tuần tra trên đường, nhiều trường hợp các đối tượng là nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm khi thấy lực lượng CSCĐ lập tức quay đầu hoặc bỏ chạy hòng tránh sự kiểm tra. Đối với những trường hợp này, CSCĐ sẽ phối hợp cùng lực lượng CSGT tại các chốt chặn kế tiếp để phối hợp xử lý chứ không truy đuổi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tập trung xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội cho biết, lực lượng CSCĐ tham gia tuần lưu trên đường, phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ dừng xe xử lý tại chỗ. 

Ngày đầu xử lý vi phạm, nhiều người dân bất ngờ, nghi vấn về việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ban ngày tuy nhiên sau khi tổ công tác thông báo công tác triển khai theo nhiệm vụ, mọi người đều chấp hành. 

Lực lượng CSCĐ tham gia tuần lưu trên đường, phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ dừng xe xử lý tại chỗ. 

Với việc lực lượng CSCĐ tham gia tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm giao thông vào ban ngày được nhiều người dân ủng hộ. Bác Trần Văn Nghĩa (57 tuổi, Xuân La, Tây Hồ) chia sẻ: “Tôi và nhiều người dân rất ủng hộ việc làm trên của lực lượng CSCĐ. Việc làm này góp phần đảm bảo ANTT và ATGT cho người dân. Giúp người dân cảm thấy an tâm khi đi ra đường”.

Ngày đầu xử lý vi phạm, nhiều người dân bất ngờ, nghi vấn về việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ban ngày tuy nhiên sau khi tổ công tác thông báo công tác triển khai theo nhiệm vụ, mọi người đều chấp hành. 

Một số hình ảnh của lực lượng CSCĐ trong ngày đầu ra quân:

Xuân Bùi - Thu Thủy
.
.