Tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã cho học viên Cảnh sát

Thứ Tư, 03/08/2016, 11:06
Sáng 2-8, Học viện CSND và Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Freeland đã tổ chức Lễ bế mạc khóa tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã và bàn giao bộ tài liệu điều tra về môi trường.

Tổ chức Freeland là tổ chức tiên phong chống lại nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã. Tổ chức bao gồm các chuyên gia thực thi pháp luật, các chuyên gia phát triển và truyền thông làm việc với các đối tác ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

Từ tháng 9-2015 đến nay, Học viện CSND và Tổ chức Freeland đã phối hợp tổ chức 02 khóa tập huấn về phát hiện, điều tra tội phạm về môi trường (DETECT) cho các cán bộ thực thi pháp luật cho các Bộ, Ngành có liên quan.

 Sau khi kết thúc chương trình tập huấn, các chuyên gia của Học viện đã chỉnh lý, hoàn thiện bộ tài liệu chuyên khảo Điều tra tội phạm về môi trường – phần động vật hoang dã quý hiếm và gửi đến các trường đào tạo Cảnh sát, Công an các tỉnh, thành, Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và đưa vào thư viện phục vụ công tác nghiên cứu, học tập của giảng viên và học viên toàn Học viện.

Tiếp nối kế hoạch phối hợp, hai bên đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã cho học viên khóa D41 giúp các em trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để các em tổ chức tuyên truyền tại địa phương trong thời gian thực hành chính trị xã hội theo chương trình học tập của Học viện.

Chương trình này sẽ đem lại sự lan tỏa sâu rộng, góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức, kiến thức và hành động cho không chỉ cho sinh viên Học viện CSND mà còn cho nhân dân địa phương nơi các sinh viên Học viện CSNSD thực hành chính trị xã hội.

Kết thúc khóa tập huấn thứ ba cho hơn 1000 học viên Học viện CSND, Freeland đã cung cấp những kiến thức cơ bản và các tài liệu pháp luật để truy tố tội phạm liên quan đến động vật hoang dã và môi trường, hướng dẫn học viên cách thức sử dụng Wildscan – một công cụ giúp nhận dạng các loài động vật được thiết kế cho điện thoại thông minh miễn phí.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Sulma Warne, Phó Giám đốc tổ chức Freeland đã khẳng định Học viện CSND là cơ quan chịu trách nhiệm đào tạo cán bộ thực thi pháp luật, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã.

Đại tá, PGS.TS Trần Minh Chất – Phó Giám đốc Học viện CSND đã kêu gọi các học viên không ngừng học hỏi, nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã và môi trường: “Hãy là những người đầu tiên, những người tích cực nhất bảo vệ sự cân bằng của hệ sinh thái, coi đó là một sứ mệnh và cũng là vinh sự của chúng ta”.

Thu Hà
.
.