Nâng cao hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến sông Lô

Thứ Năm, 19/01/2017, 21:47
Ngày 19-1, tại Phú Thọ, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên tuyến sông Lô thuộc huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) và địa bàn giáp ranh.


Thời gian qua, Kế hoạch liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên tuyến sông Lô được triển khai thực hiện một cách quyết liệt, huy động được sức mạnh tổng hợp của các đơn vị, địa phương. Thời gian qua, công tác tổ chức thực hiện, phân công trách nhiệm thực hiện kế hoạch được tiến hành chặt chẽ, khoa học. 

Đã có nhiều chủ cảng, bến khắc phục lỗi vi phạm như nhanh chóng hoàn thiện những thủ tục, giấy tờ của cảng, bến, giấy tờ về hàng hoá trên bến; bổ sung nội quy của bến, thiết bị phòng cháy chữa cháy và có chủ bến đã tự cắt máng rót hàng gây cản trở giao thông; nhiều chủ phương tiện dừng hoạt động để khắc phục vi phạm, tồn tại. 

Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận Giấy khen của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam

Đại tá Trần Quốc Trung, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong thời gian tới,  Ban chỉ huy kế hoạch thống nhất tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, và vận động nhân dân, nhất là các chủ bến, thuyền viên và người lái phương tiện nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, tự giác thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện hoạt động của bến thuỷ nội địa. 

Khẩn trương tổng kết và tạm dừng hoạt động thí điểm toàn bộ bến nổi đang hoạt động trên tuyến. Phối hợp chính quyền địa phương tổ chức giải toả những bến không trong quy hoạch, tạo điều kiện cho ác chủ cảng, bến trong nạo vét khơi thông đảm bảo độ sâu của vùng nước trước bến cho phương tiện hoạt động...

Linh Vân
.
.